Cụm camera kép trên bộ đôi Huawei P9 và P9 Plus thực chất được sản xuất bởi hãng Trung Quốc Sunny Optical, một trong số các nhà cung cấp mô đun camera cho điện thoại di động.

Hôm 6/4, Huawei chính thức ra mắt dòng điện thoại thông minh P9 và P9 Plus.

Khi đó, Huawei cho biết cụm camera kép 12 megapixel trên bộ đôi smartphone mới được "đồng thiết kế bởi Leica" thay vì "được chế tạo/sản xuất bởi Leica".

{keywords}

Điện thoại Huawei P9.

Nói cách khác, Huawei đã cố tình tránh sử dụng bất kỳ cụm từ, câu chữ nào cho thấy Leica trực tiếp sản xuất camera trên P9 và P9 Plus.

Trang DPReview hôm 18/4 có bản tin cho biết cụm camera kép trên Huawei P9 và P9 Plus do một hãng Trung Quốc là Sunny Optical sản xuất với sự "chứng thực từ phía Leica".

Tuy nhiên, cái mác "hàng hiệu" Leica được Huawei cho in ở mặt lưng của P9 và P9 Plus đã làm không ít "tín đồ chụp ảnh" băn khoăn bởi câu hỏi không biết hãng chế tạo camera danh tiếng của Đức đã đưa những công nghệ gì, và bao nhiêu công nghệ, vào chiếc điện thoại của nhà sản xuất Trung Quốc.

Không lâu sau đó, theo SlashGear, nhà sản xuất điện thoại Huawei đã cung cấp thêm thông tin rằng mô đun máy ảnh trên P9 chỉ được "chứng nhận bởi Leica" và hãng máy ảnh Đức không tham gia vào khâu phát triển hay sản xuất ống kính trang bị cho cụm camera trang bị cho bộ đôi P9 và P9 Plus.

Mặc dù các chi tiết về chứng thực của Leica đối với cụm camera trên P9 chưa được tiết lộ, nhưng đây là lần đầu tiên mà Leica thực hiện một sự hợp tác như thế với một nhà sản xuất OEM Trung Quốc.

Trang GSMArena cho hay, rất có thể, trong thời gian tới, thị trường smartphone sẽ đón nhận làn sóng sản phẩm mới được trang bị camera chụp ảnh với công nghệ Leica, hay nói cách khác là camera đạt chất lượng theo tiêu chuẩn Leica.

Theo PC World VN