Triển lãm công nghệ CES2019 được tổ chức tại Las Vegas ở Hoa Kỳ là một trong những triển lãm công nghệ cao đẳng cấp thế giới quy tụ các nhà sản xuất cùng các nhà phát triển phần mềm. Tại triển lãm, hàng loạt công ty công nghệ đã giới thiệu các công nghệ tiên tiến tại sự kiện này, trong đó có Argon, công ty phát triển AR Motor Motorcycle đã giới thiệu bộ sản phẩm camera gắn sau mũ bảo hiểm khá đặc biệt dành cho người điều khiển xe mô tô hai bánh.

{keywords}
Bộ sản phẩm mang tên Argon Transform ra mắt tại CES 2019

Tại sự kiện, Argon đã mang màn hình hiển thị HUD (Head Up Display) để kết hợp cùng với camera quan sát của Argon Transform. Đây là một thiết bị có thể được lắp đặt trên các loại mũ bảo hiểm fullface cùng khả năng ghi hình ở cả phía trước và sau của người cầm lái.

{keywords}
Bộ sản phẩm sẽ được trang bị cả HUD (thiết bị hiển thị trên mặt kính)

Việc trang bị cho những chiếc mũ bảo hiểm cả đầu này bộ HUD cùng với các Camera của AR thì gương chiếu hậu sẽ trở nên thừa thãi. Nhiệm vụ của bộ Camera và HUD cho người điều khiển có khả năng quan sát phía sau của mình ngay trên mặt kính chắn gió của mũ bảo hiểm, điều này sẽ không gây mất tập trung vào quãng đường phía trước mà vẫn có thể quan sát phía sau. Tất cả nhằm tăng độ an toàn dành cho các biker khi tham gia giao thông.

{keywords}
Camera và HUD sẽ giúp chiếc mũ bảo hiểm trở nên thông minh và tiện dụng hơn

Bộ sản phẩm Aragon Transform cũng được tích hợp hàng loạt tính năng khác. Bao gồm hệ thống định vị vệ tinh GPS, khả năng kết nối với điện thoại di động để nhận các cuộc gọi cùng hoặc điều khiển âm nhạc. Đồng thời còn có đồng hồ hiển thị tốc độ thông qua hệ thống GPS chính xác.

{keywords}
Ví dụ về thiết bị HUD gắn trên mũ bảo hiểm, thiết bị này cũng được tích hợp 1 camera trước

Hiện tại, bộ sản phẩm này chưa được tiết lộ về giá cả và chi tiết phân phối, nhưng rất có thể rằng Argon sẽ tung bộ sản phẩm mang tên Transformers này ra thị trường từ từ vào năm 2020, với giá dự kiến sẽ rơi vào khoảng 680 đô la Mỹ (~15 triệu VND).

(Theo Tin xe)