Hai nghi can đột nhập vào nhà hàng Nhật ở trung tâm Sài Gòn để trộm tài sản có giá trị nhưng bị camera an ninh ghi nhận lại được nhân dạng.

Công an Q.1, TP.HCM hiện đang điều tra, truy xét vụ trộm nhẫn kim cương và nhiều tài sản có giá trị khác xảy ra tại nhà hàng Sakura, đường Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Q.1 xảy ra đêm 5/6. 

Đáng nói, hệ thống camera an ninh bên trong nhà hàng đã ghi nhận được nhân dạng của kẻ trộm.

{keywords}

Hình ảnh nhân dạng 1 trong 2 kẻ trộm bị camera tại cầu thang nhà hàng Sakura ghi nhận

Theo thông tin ban đầu, 22h30 đêm 4/6, chủ nhà hàng Sakura, ông Kenichi (SN 1959, quốc tịch Nhật Bản) đóng cửa nhà hàng, ra ngoài ăn tối. 1h sau, khi ông quay về thì phát hiện ổ khóa cửa chính đã bị phá và nhà hàng mất nhiều tài sản có giá trị.

Khai báo của ông Kenichi với công an sau đó, tài sản bị mất gồm: nhẫn kim cương, tiền mặt, ngoại tệ…tổng giá trị hơn 300 triệu đồng.

Bước đầu công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người có liên quan. Phần lớn camera an ninh lắp trong nhà hàng bị kẻ trộm…vô hiệu hóa; tuy nhiên camera ở khu vực cầu thang đã ghi nhận lại được nhận dạng của kẻ trộm.

Điều tra xác định, khi ông Kenichi vừa đóng cửa nhà hàng, ra ngoài khoảng 2 phút thì có 2 kẻ trộm đột nhập. Khi vào trong, chúng vô hiệu hóa...camera; thậm chí lấy trộm cả camera ở khu vực nhà bếp. Tuy nhiên, camera ở khu vực cầu thang ghi nhận lại được nhân dạng của nhóm này trộm này.

Hiện công an Q.1 đang điều tra, truy xét vụ việc này.

Anh Sinh