- “Cậu này hiền lành nhưng lại không gặp may, bị bỏng nặng, gãy chân, nhiều lần đã cắt lọc hoại tử, truyền dịch, sức khỏe đang dần khá lên. Thế nhưng điều khó khăn lúc này là gia đình không còn đủ sức lo tiếp tục chạy chữa", bác sĩ trực tiếp cho anh Nên cho biết.

Tai nạn kinh hoàng

Anh Thạch Nên (người dân tộc Khơme, 27 tuổi ở ấp Long Trường, xã Tân Hiệp, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) bị tai nạn giao thông, xe tải kéo rê 10 mét, xe bùng cháy khiến anh bị bỏng nặng và gãy một chân.

Theo anh Thạch Nên kể, trong một lần anh đi làm về, đang đi trên đường lớn thì một chiếc xe tải từ trong hẻm đi ra, va chạm và kéo rê anh đi xa 10m. Xe quệt xuống đường, đánh lửa, xăng trong xe chảy ra bùng cháy khiến anh bị bỏng rất nặng.

{keywords}
Anh Nên nghẹn ngào khi kể về hoàn cảnh của mình.

Anh Thạch Nên được cấp cứu ở BV tỉnh Bình Dương, sau đó được chuyển tuyến đến BV Chợ Rẫy vì vết bỏng nặng, kèm gãy chân. Tại đây, bác sĩ đã nhiều lần phẫu thuật cắt lọc hoại tử, ghép da, điều trị tích cực. Tuy nhiên, tình trạng vẫn còn nặng. Chân bị gãy đã được xử trí, sau khi vết thương bỏng ổn định sẽ tiếp tục điều trị ở Khoa chỉnh hình.

Theo bác sĩ trực tiếp điều trị, anh bị bỏng nặng 32% độ II, III (29% độ III) và gãy xương đùi trái. Bệnh viện đã mổ nhiều lần, cắt lọc hoại tử, ghép da, nuôi dưỡng dịch truyền, kháng sinh… Đồng thời, sau khi điều trị bỏng ổn định, anh Nên còn phải chuyển qua Khoa Chỉnh hình để điều trị tiếp.

Bệnh chữa dở thì hết tiền

Gia đình anh Thạch Nên có hai con nhỏ, hai vợ chồng cùng làm công nhân, cuộc sống thiếu thốn nên để lo kiếm tiền, anh chị đành dứt ruột gửi bên nội một đứa 5 tuổi, bên ngoại một đứa 2 tuổi nuôi giùm. Hằng tháng, hai vợ chồng gửi tiền về nhờ nội, ngoại nuôi hai con nhỏ.

{keywords}
Chỉ cần 35 triệu đồng là anh Nên có thể khỏi bệnh về nhà.

Số tiền còn lại chỉ đủ trả tiền phòng trọ, sinh hoạt phí hầu như không tháng nào có dư. Khi anh Thạch Nên bị tai nạn, trong nhà cũng chỉ có vài triệu đồng. Bên gây tai nạn mỗi lần thăm khi thì hai triệu, khi 5 triệu tổng cộng được 20 triệu đồng, không thấm tháp là bao. 

Để có thêm tiền chữa bệnh, gia đình anh Nên phải chật vật, vay mượn nhiều nơi mới được 40 triệu đồng. Số tiền dự tính tiếp tục điều trị bỏng và gãy chân cho anh dự kiến khoảng 35 triệu đồng nữa. Gia đình khánh kiệt, không còn đủ sức vay tiền nên xin bác sĩ cho về. Thế nhưng với tình trạng vẫn đang nguy hiểm, bấp bênh, bác sĩ không đồng ý cho anh về.

“Em đã phải trải qua mấy lần phẫu thuật rồi, bác sĩ nói còn phải phẫu thuật ghép da nữa, sau khi ổn định sẽ chuyển qua Khoa Chỉnh hình chữa chân gãy. Bác sĩ nói, có khi phải nằm viện cả tháng nữa, em lo lắm", anh Nên bùi ngùi nói và cho biết, vợ con anh hiện tại đang sống vô cùng khổ sở bởi thiếu tiền ăn uống. Hai bên cha mẹ đều khó khăn cả. Con khát sữa mà cha nằm một chỗ, anh bất lực chảy nước mắt.

Số tiền 35 triệu đồng không phải quá lớn với những gia đình trung lưu ở thành phố, nhưng đối với gia đình nghèo của anh Nên trong hoàn cảnh này thì quả thật không chút dễ dàng. Mong rằng bạn đọc hảo tâm có thể đưa tay giúp đỡ, để gia đình anh sớm vượt qua hoạn nạn, các con anh không còn thèm sữa, thiếu ăn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho anh Thạch Nên hoặc gửi chị Thạch Thị Sa Phone ở trọ tại nhà cô Thu Hà khu phố Chiêu Liêu, xã Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.276 (anh Thạch Nên)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436