Cô gái sống ở thành phố Christchurch, New Zealand mắc hội chứng Moebius, tình trạng rối loạn thần kinh bẩm sinh hiếm gặp. Các dây thần kinh mặt, có chức năng kiểm soát một số chuyển động của mắt và nét mặt, kém phát triển. Không chỉ vậy, Tayla còn bị khoèo chân, tiểu đường.  

Căn bệnh của Tayla ảnh hưởng một trong 50.000 người, không có cách chữa trị. Năm 12 tuổi, cô đã trải qua cuộc phẫu thuật chỉnh hình với hy vọng khôi phục lại các cử động trên khuôn mặt. Ca mổ kéo dài 8 giờ không thành công, khuôn mặt Tayla sưng tấy. 

Ngày còn nhỏ, cô thường bị bạn bè bắt nạt do khuyết tật của mình. "Lông mày của tôi không cử động, môi trên của tôi không mấp máy được, tôi không thể cười, do đó tôi có tên là Cô gái không thể cười", Tayla kể. 

"Người ta mang túi ni lông đến trường để trùm lên đầu tôi vì tôi quá xấu xí. Khi người ta thường nói rằng bạn dị thường, xấu xí và vô giá trị, bạn sẽ tin điều đó". 

Tayla trở thành vận động tài năng, được mời làm mẫu

Bất chấp quá khứ đau khổ, Tayla vẫn sống rất lạc quan khi trưởng thành. Cô từng tham gia thi đấu ở môn bơi. Sau đó, cô chuyển sang môn đẩy tạ và lập kỷ lục thế giới vào năm 2019. 

“Tôi đã vượt qua mọi thứ, có thể truyền cảm hứng cho mọi người và giúp đỡ mọi người. Điều đó khiến tôi rất hạnh phúc. Với người lạ, tôi sẽ chỉ nói rằng tôi là cô gái không thể cười", Tayla nói. 

“Tôi thích giúp đỡ và truyền cảm hứng cho người khác. Điều đó làm tôi vui hơn rất nhiều. Nếu tôi có thể cười, bạn sẽ thấy nụ cười rạng rỡ nhất trên khuôn mặt tôi”. 

Taylo gần đây đã ký hợp đồng với một công ty quản lý người mẫu quốc tế. Ngoài cơ hội tham gia các buổi chụp hình và trình diễn thời trang, công việc này còn có một ý nghĩa lớn với cô. Hiện nay, Instagram của cô có 24.000 người theo dõi. 

"Được người khác cần tới mình là một cảm giác thật tuyệt vời”, Tayla chia sẻ. 

An Yên (Theo ABC, The Sun)