Sự việc xảy ra tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Quang Diêu, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Khi thời gian làm bài đã được 10 phút, cán bộ coi thi phát hiện ra việc phát nhầm 2mã đề thi cho thí sinh.

Thông tin này được phụ huynh có con thi tại phòng 252 phản ánh.

{keywords}
Thí sinh thi THPT quốc gia 2019 (Ảnh: Tùng Tin)

Trao đổi VietNamNet, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tỉnh Đồng Tháp - cho hay đây không phải là cán bộ coi thi phát nhầm mã đề.

"Không phải phát nhầm mà phát dính đề. Cụ thể, các em nhận được 2 đề thi dính lại. Sau khi phát hiện, cán bộ coi thi đã thu hồi và phát lại mã đề thi theo đúng quy trình, không mất thời gian, ảnh hưởng tới quá trình làm bài của các em"- ông Bửu khẳng định.

Cũng theo ông Bửu, sau khi xảy ra sự việc Ban chỉ đạo thi của tỉnh đã nắm thông tin và có quá trình chỉ đạo giải quyết để không ảnh hưởng tới thí sinh.

Hai cán bộ coi thi không bị dừng công việc mà vẫn làm việc bình thường do sai sót xảy ra được phát hiện, kiểm soát đúng quy định, hơn nữa không ảnh hướng tới học sinh cũng như hội đồng thi.

Cụm thi 51 tại Đồng Tháp năm nay có hơn 13.000 thí sinh đăng ký. Các trường ĐH Đồng Tháp; Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM được giao phối hợp tổ chức. Việc chấm các môn thi trắc nghiệm do Trường ĐH Đồng Tháp đảm nhiệm.

Lê Huyền

Thí sinh gửi đề thi THPT quốc gia ra ngoài nhờ bạn làm giúp

Thí sinh gửi đề thi THPT quốc gia ra ngoài nhờ bạn làm giúp

 - Công an tỉnh Phú Thọ đã có kết luận xác minh vụ thí sinh chụp ảnh đề thi đưa lên mạng xảy ra tại một điểm thi ở huyện Thanh Sơn, Phú Thọ.