Trường hợp nêu trên là ông Nguyễn Thành Vang, kiểm soát viên thị trường, Đội QLTT số 8 thuộc Cục Quản lý thị trường TP.HCM.

{keywords}
Chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ TP.HCM

Theo Cục QLTT TP.HCM, ngay từ thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, lực lượng QLTT đã tham gia cùng các lực lượng chức năng khác trực tại các chốt kiểm soát Covid-19 tại các cửa ngõ thành phố. 

Trong đó, từ đầu năm 2020 đến tháng 7/2021, kiểm soát viên thị trường Nguyễn Thành Vang đã tham gia nhiều lượt trực chốt kiểm soát Covid-19.

Ngày 27/7 vừa qua, sau khi test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, ông Vang được hướng dẫn cách ly tại nhà. Do có các triệu chứng chuyển nặng, ngày 4/8 ông Vang được chuyển đến Bệnh viện dã chiến số 4, huyện Bình Chánh, điều trị và được hỗ trợ thở máy.

Đến đầu giờ tối 14/8, bệnh tình ông Nguyễn Thành Vang trở nặng và qua đời tại Bệnh viện dã chiến số 4.

Hiện Cục QLTT TP.HCM đã có văn bản báo cáo về trường hợp này, đồng thời đề xuất Tổng cục QLTT và UBND TP.HCM xem xét, hướng dẫn về thủ tục đề nghị công nhận danh hiệu liệt sĩ cho ông Nguyễn Thành Vang qua đời trong khi tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thảo Nguyên

Đại úy công an ở Tây Ninh tử vong khi làm nhiệm vụ phòng chống dịch

Đại úy công an ở Tây Ninh tử vong khi làm nhiệm vụ phòng chống dịch

Công an huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh tối nay vừa có thông báo gửi các đơn vị về việc một cán bộ công an tử vong trong quá trình làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19.