Tối 17/4, thông tin với VietNamNet, ông Bạch Chơn Đông – GĐ Sở Nội vụ tỉnh TT-Huế cho biết, ngày mai (18/4), đơn vị sẽ tổ chức họp để làm rõ việc một cán bộ thuộc Sở bị người dân phản ánh có hành vi không chuẩn mực.

Bức xúc trước hành vi của ông D., chị T. chia sẻ hình ảnh hiện trường lên mạng
xã hội. Ảnh: MXH

Trước đó, chị P.T. (trú tại Khu chung cư Vicoland, phường Xuân Phú, TP Huế) phản ánh, khoảng hơn 22h ngày 16/4, một người đàn ông lái ô tô đậu trên vỉa hè, chắn một phần lối đi vào căn hộ của chị ở tầng 1 khu C2 chung cư nói trên.

Sau khi phát hiện sự việc, chị T. gọi điện theo số điện dán trên ô tô đề nghị chủ xe lái xe lùi lại, nhưng người đàn ông này tỏ thái độ thách thức.

Người đàn ông sau đó quay trở lại nơi đậu xe trên, lái xe ô tô vào sát cửa nhà chị T. với lý do “lỡ sai rồi thì sai luôn”.

Theo chị T., người đàn ông xưng là cán bộ công tác tại Sở Nội vụ. Khi gặp chị T., người đàn ông này nói chị T. “thích thì tôi chiều, muốn báo công an thì anh báo giúp, muốn đăng Hue-S thì thách luôn. Còn nếu mình làm thì anh sẽ mất công đi thăm nuôi mình”.

Đồng thời, người đàn ông này giới thiệu mình là cán bộ của Sở Nội vụ tỉnh TT-Huế.

Bị người dân nhắc nhở, ông D. không sửa sai còn buông lời thách thức, lái xe đậu chắn ngang 
cửa nhà dân. Ảnh: Thu Phương

Sau khi sự việc xảy ra, chị T. đã gọi điện trình báo sự việc cho cơ quan công an và lực lượng Công an phường Xuân Phú cùng các cơ quan liên quan. Những cơ quan này đã cử người đến hiện trường. Việc này cũng được chị T. đăng tải lên mạng xã hội. 

Được biết, người đàn ông nói trên là ông Hà Tiến D. Ông D. hiện là Phó phòng Xây dựng chính quyền và công tác thanh niên thuộc Sở Nội vụ tỉnh TT-Huế.

“Đơn vị cũng mới tiếp nhận thông tin một chiều và đang yêu cầu ông D. viết bản tường trình. Căn cứ vào tờ trình của ông D. và buổi làm việc với chị T., đơn vị sẽ họp và xử lý nếu cán bộ này có hành vi không chuẩn mực”, ông Đông cho biết.

Quang Thành