Ông Phạm Xuân Thăng đã công khai số điện thoại di động, địa chỉ email cá nhân để tiếp nhận các phản ánh của doanh nghiệp về tình trạng cán bộ cấp dưới gây khó, nhũng nhiễu. Tân Bí thư tỉnh uỷ cam kết trước cộng đồng giới đầu tư, sản xuất thương mại ở Hải Dương sẽ kiên quyết điều chuyển, thay thế cán bộ thiếu đạo đức, sách nhiễu dù người đó là ai.

“Loại khỏi bộ máy chính quyền những cán bộ gây sách nhiễu, hướng đến số hoá hành chính công"

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng đã khẳng định như vậy tại Hội nghị chuyên đề “Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương - Chuyển đổi số để bứt phá” diễn ra vào ngày 16/1.

Hải Dương quyết tâm lấy chuyển đổi số để làm chìa khoá đưa địa phương vượt khó, tạo sự khác biệt trong thu hút đầu tư.

{keywords}
Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương kêu gọi doanh nghiệp tham gia chuyển đổi số để bứt phá

Lãnh đạo tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, chủ động gặp gỡ, mời các nhà đầu tư về tỉnh với phương châm hành động “Chủ động, sáng tạo, quyết liệt, hiệu quả”  và  “Rõ việc, rõ người, rõ tiến độ, rõ hiệu quả, rõ trách nhiệm”.

Trong quý 2 năm nay, địa phương phấn đấu triển khai 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 nhằm giảm bớt thời gian, hạn chế tình trạng tiêu cực.

Tỉnh sẽ tăng cường kỷ luật hành chính, đẩy mạnh kiểm tra, giám sát đối với việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức, nhất là các vị trí nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực.

“Nếu cán bộ nào gây khó khăn, nhũng nhiễu doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh Hải Dương kiên quyết điều chuyển, thay thế dù đó là ai. Chúng tôi lấy mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp để đánh giá năng lực cán bộ, công chức, viên chức” - Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng khẳng định.
 

{keywords}
Hải Dương xác định, chuyển đổi số là cơ hội để ngăn chặn tiêu cực trong thủ tục hành chính


Ông Thăng cam kết: Lãnh đạo tỉnh luôn sẵn sàng tiếp nhận những phản ánh của nhà đầu tư để kịp thời tháo gỡ khó khăn, chỉ đạo xử lý tình trạng nhũng nhiễu của cán bộ, công chức.

Đồng thời, hứa sẽ trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo tất cả các phản ánh của doanh nghiệp khi về Hải Dương đầu tư mà bị các cấp làm khó.

Hỗ trợ 50% chi phí chứng thực chữ ký số cho doanh nghiệp

Chuyển đổi số là chủ trương lớn mà chính quyền Hải Dương quyết tâm thực hiện với tinh thần “tăng trưởng xanh, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo để phát triển bứt phá, bền vững, nâng tầm vị thế Hải Dương”.

{keywords}
Trao đổi về chuyển đổi số với doanh nghiệp bên lề hội nghị

Nói thêm về vai trò của chuyển đổi số, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái nhấn mạnh: Để đồng hành với doanh nghiệp, chúng tôi đang tích cực triển khai thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ và Đề án "Xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh tỉnh Hải Dương giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030”.

{keywords}
Chủ tịch tỉnh Hải Dương nói với Hội doanh nghiệp trẻ về tác dụng của chuyển đổi số

“ Mỗi doanh nghiệp hãy là nhân tố quan trọng trong xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số và xã hội số tại Hải Dương.

Hải Dương sẽ hỗ trợ 50% chi phí chứng thực chữ ký số cho doanh nghiệp mới thành lập; hỗ trợ phát triển thương mại điện tử, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp và của tỉnh”, ông Thái nhấn mạnh.

{keywords}
Chuyên gia công nghệ của FPT chỉ cho doanh nhân Hải Dương lợi nhuận khi ứng dụng công nghệ 

Tại hội nghị này, tỉnh cũng đã mời các chuyên gia, diễn giả tên tuổi về trao đổi, truyền đạt kinh nghiệm cũng như dẫn chứng hiệu quả của cuộc cách mạng công nghệ đối với sản xuất thương mại.

Nguyễn Thu Hằng

Hải Dương huy động toàn tỉnh “học” chuyển đổi số

Hải Dương huy động toàn tỉnh “học” chuyển đổi số

Hải Dương đang có những quyết định mạnh mẽ trong chuyển đổi số, coi là chìa khoá để đưa địa phương vào giai đoạn phát triển đột phá.