Các nhà chức trách Mexico đang ráo riết truy tìm Joaquin "El Chapo" Guzman trên khắp cả nước sau khi trùm ma túy khét tiếng này đào thoát khỏi nhà tù.

TIN BÀI KHÁC:


Guzman thoát thân qua một đường hầm dài 1,5km vào đêm thứ Bảy tuần trước (11/7). Đường hầm này chạy từ khu vực nhà tắm của nhà tù Altiplano tới một ngôi nhà được xây dựng hồi năm ngoái trên một ruộng ngô gần đó. 

{keywords}
Đường hầm nối từ bên trong nhà tù Altiplano ra ngôi nhà này ở bên ngoài. (Ảnh: Getty)

An ninh được tăng cường trên khắp Mexico. Các chuyến bay từ sân bay Toluca gần đó bị đình chỉ và nhiều trạm kiểm soát được thiết lập.

{keywords}
An ninh được thắt chặt xung quanh nhà tù Altiplano. (Ảnh: AP)

Vào năm 2001, Guzman từng đào thoát thành công khỏi Puente Grande, một nhà tù an ninh nghiêm ngặt tại Mexico, nhờ ẩn náu trong xe chở đồ giặt sau khi hối lộ nhà chức trách.

h{keywords}
Các nhà chức trách đang quan sát lối vào đường hầm. (Ảnh: Reuters)

Lần này, video do máy quay giám sát an ninh ghi lại cho thấy Guzman bước vào khu vực nhà tắm của trại giam lúc 20h52' (giờ địa phương ngày 11/7).

{keywords}
Một chiếc thang bắc xuống đường hầm mà Guzman sử dụng. (Ảnh: CNN)

Đường hầm cao 1,7m và rộng 70cm giúp Guzman đi bộ khá thoải mái mà không cần cúi người. Đường hầm này còn có hệ thống thông gió và đèn chiếu sáng.

{keywords}
Chiếc xe máy cải tiến được tim thấy bên trong đường hầm. (Ảnh: Splash News)

Lính canh cũng tìm thấy một chiếc xe máy mà họ tin rằng được sử dụng để vận chuyển đất khi người ta đào hầm.

{keywords}
Quần áo được tìm thấy ở ngôi nhà có lối vào đường hầm. (Ảnh: Reuters) 

Một quan chức Mexico ước tính đường hầm mất một năm để hoàn thiện và bất cứ ai thực hiện được cũng phải đưa được một lượng đất và cát tương đương 350 chuyến xe tải.   

Tài sản cá nhân của Guzman được ước tính khoảng 1 tỷ USD.

Thanh Hảo