Trước đó, vào hôm 7/3, Apple giới thiệu ra thị trường toàn cầu phiên bản màu mới cho thế hệ iPhone 14, 14 Plus, và đã bán ra tại một số thị trường trọng điểm. Như vậy, hai chiếc máy này sẽ có tổng cộng 6 màu sắc, gồm: đen, trắng, hồng, đỏ, xanh và vàng. 

iPhone 14 Series ra mắt vào tháng 9/2022, gồm 4 mẫu. Hai chiếc máy dòng Pro/Pro Max có mức giá cao, cấu hình mạnh, vì vậy có các màu sắc trung tính hơn. Trong khi đó, iPhone 14 và 14 Plus có mức giá rẻ hơn, nhắm vào người trẻ và người mới dùng iPhone, do đó có nhiều màu sắc trẻ trung, tươi mới.

Màu vàng được phủ đều toàn bộ chiếc iPhone 14, với nắp lưng làm từ kính và khung nhôm viền quanh. Có thể thấy màu này được sơn vào tận cổng sạc lightning ở sâu phía bên trong máy, cho thấy Apple vẫn là hãng chế tác sản phẩm tỉ mỉ.

Ngoài việc được khoác lên màu mới, chiếc iPhone 14 vàng không có gì khác biệt so với các phiên bản ra mắt cách đây 6 tháng. Chúng có cùng chất liệu, cấu hình lẫn phiên bản phần mềm.

Trên thế hệ iPhone mới, Apple đã thiết kế lại mặt lưng để kỹ thuật viên dễ tách phần kính hơn. Từ đó việc sửa chữa và thay thế linh kiện không khó như trước. Hãng cho rằng với cải tiến này, chi phí sửa chữa sẽ được tiết giảm một nửa so với trước.

Ngoài ra, mặt lưng mới cũng giúp việc tản nhiệt tốt hơn. Khi dùng sản phẩm để chơi game hay xử lý các tác vụ nặng, lượng nhiệt toả ra sẽ được tản đi nhanh hơn, giúp máy giảm sức nóng so với các dòng máy cũ hơn.

iPhone 14 có hai camera phía sau, một góc rộng và một góc siêu rộng (120 độ), đều có độ phân giải 12MP. Camera này được đánh giá cao ở khả năng quay phim chống rung. Tuy nhiên nó thiếu đi camera zoom quang 3x như trên dòng Pro.

iPhone 14 sử dụng bộ xử lý A15 Bionic, vốn được trang bị trên dòng iPhone 13 Pro/Pro Max trước đây. Trang bị này giúp chiếc máy có được hiệu năng của điện thoại cao cấp thế hệ trước, song nó cũng khiến nhiều người đặt iPhone 14 lên bàn cân với iPhone 13 Pro/Pro Max. Một số người chọn mua iPhone 13 Pro Max do có camera đa năng hơn, một số lại chọn iPhone 14 do được sản xuất gần đây hơn.

Chiếc máy được mở bán chính thức tại Việt Nam từ ngày 23/3, với giá khởi điểm 24,99 triệu (iPhone 14 128GB) và 27,99 triệu (iPhone 14 Plus 128GB). Tuy nhiên một số đại lý nhỏ hơn đang chào mức giá thấp hơn giá khởi điểm từ 1-3 triệu đồng.

Hải Đăng