W-biet-thu1-1.jpg

Các block shophouse nằm ở chân cầu Thuận Phước (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) bỏ hoang nhiều năm nay.

W-biet-thu-1.jpg

Đây là dự án bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng, do Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng làm chủ đầu tư, được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 vào tháng 9/2017.

W-biet-thu5-1.jpg

Ghi nhận của PV. VietNamNet, các shophouse này đã hoàn thiện phần thô, nhiều căn có người mua nhưng chỉ vài hộ đến ở, còn lại trong tình trạng bỏ hoang nhiều năm nay.

W-biet-thu13-1.jpg

Tại đây có khoảng 6 block, với 111 căn shophouse đã hoàn thiện. Những khu shophouse đều nằm ở vị trí đắc địa, có hai mặt tiền, tiếp giáp với sông Hàn, view nhìn trực diện về trung tâm thành phố.

Cỏ mọc um tùm tại các căn hộ, rêu mốc bám đầy do bỏ hoang lâu ngày.

W-biet-thu3-1.jpg

Bên trong nhiều nhà, sàn và tường rêu mốc. Khu vực này không có bảo vệ trông coi hay được rào chắn.

W-biet-thu9-1.jpg

Nơi đây trở thành địa điểm tập kết rác thải nhếch nhác. Lãnh đạo UBND phường Nại Hiên Đông cho biết, phường đã nhiều lần kiến nghị thành phố đốc thúc chủ đầu tư hoàn thiện dự án và liên hệ trực tiếp giục chủ đầu tư, nhưng tình hình đến nay vẫn chưa cải thiện.

W-biet-thu8-1.jpg

Báo cáo mới nhất của DKRA Group cho thấy, phân khúc shophouse tại TP. Đà Nẵng đang rơi vào trạng thái "ngủ đông", nguồn cung tiếp tục vắng bóng. Trong những tháng cuối năm, thị trường shophouse duy trì sự ảm đạm.