truc 15 2.jpeg

Sự xuất hiện của "rừng" trúc rộng 1.000m2 với 7.500 cây bên hồ Trúc Bạch (Hà Nội) đang thu hút sự chú ý của người qua lại.

truc 6 2.jpeg

Không gian mới lạ với nhiều người trẻ mà vẫn mang hình ảnh hồ Trúc Bạch xưa cũ khi nơi đây đã từng nổi tiếng với những rặng trúc và người dân còn có những xưởng làm lụa bạch-lụa tơ tằm.

truc 23 2.jpeg

Những hàng trúc được trồng đều nhau, cao khoảng 4m, giữa không gian là lối đi bộ, không gian tập thể dục, ghế đá cùng hệ thống đèn trang trí, tưới nước tự động sẽ hoạt động trong thời gian tới.

truc 11 2.jpeg

"Rừng" trúc được trồng từ tháng 11/2023, đến nay đã bắt đầu có những mầm xanh, được những nhân viên chăm sóc dựng khung, kiểm tra định kỳ chống gãy đổ.

truc 4 2.jpeg

Ông Lương Quý Thành (quận Ba Đình) chia sẻ, nhà ông ở cách đây vài chục mét. Ngày nào ông cũng ra đây tập thể dục. Trước đó vị trí này chỉ là một sân bê tông nhưng giờ đây thực sự đã thay đổi và khang trang hơn nhiều. "Hình ảnh cây trúc cũng rất đẹp và đặc biệt, không mấy nơi ở Hà Nội có được đẹp đến vậy", ông Thành tâm sự.

truc 25 2.jpeg

Đưa cháu đi dạo "rừng" trúc, ông Nguyễn Quốc Cương (trú tại quận Ba Đình) vui mừng kể: "Không gian rất đẹp. Ban đầu tôi cứ tưởng bối cảnh phim cổ trang khi những cây trúc rất đẹp và thẳng, thường chỉ thấy trong tivi. Mùa hè sắp tới được ngồi ở quanh đây chắc chắn sẽ rất mát mẻ và thư giãn".

truc 10.jpg

Trúc được trồng ven hồ Trúc Bạch sẽ được đơn vị liên quan của quận Ba Đình kiểm soát, không tạo bụi, cành rậm rạp, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, xáo trộn cảnh quan. 

truc 28 2.jpeg

Cuối buổi chiều những ngày này, rất đông người dân quanh vùng ghé qua "rừng" trúc để ngắm cảnh, thư giãn.