Phong cách Indochine luôn khiến người ta phải bồi hồi bởi những chi tiết nội thất mang màu xưa cũ, hoài niệm. 

Đây là phong cách kết hợp giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây. Phong cách Indochine là những tinh tuý của vẻ đẹp đến từ phong cách kiến trúc tân cổ điển nước Pháp đồng điệu trong những nét đặc trưng của văn hóa, địa lý tại Việt Nam.

Tuy nhiên, khi kết hợp cùng phong cách hiện đại, không gian nhà đẹp trở nên khác lạ, trẻ trung và bay bổng hơn.

Một trong những công trình mang phong cách Indochine được chú ý là căn hộ chung cư do kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý thiết kế.  

{keywords}
Nội thất tối giản, chi tiết trang trí tiết chế nhưng vừa đủ để không gian đẹp và sang.

 

{keywords}
Khu vực bếp nấu dùng màu trắng nhã nhặn. Bàn đảo nhỏ tích hợp làm bàn ăn khi nhà ít người. Cạnh đó là tủ giày và cửa ra vào. 

 

Phòng khách và không gian ăn uống được thiết kế theo lối mở liên thông nhưng vẫn có sự phân tách nhất định nhờ các chi tiết nội thất, trang trí tinh tế. Bộ bàn ăn màu đen, chân gỗ tiện là đặc trưng thường thấy trong các thiết kế Indochine. 

Phòng ngủ dùng ga gối màu xanh, vàng  làm điểm nhấn. Tủ quần áo sử dụng cửa trượt tiết kiệm diện tích, phần lưới đan mây mắt cáo ở nội thất tạo bố cục hài hòa, mềm mại. 

Tuy thiết kế không có sự đột phá về ý tưởng nhưng mang một sự tinh tế khó quên. Từng đường nét thu hút ánh nhìn.

 Bên cạnh phong cách chủ đạo, căn hộ được nhấn nhá nhiều nét hiện đại.

{keywords}
Bàn phấn treo tường nhỏ gọn. 

 

Tủ quần áo kịch trần giúp gia chủ có không gian lưu trữ thoải mái, phòng sạch sẽ, không bị bám bụi. Chất liệu và màu sắc nội thất có sự đồng điệu, thống nhất với không gian tiếp khách, tạo sự gắn kết chặt chẽ về mặt thị giác.

 

Thắp lửa cuộc sống lứa đôi trong căn hộ 83m2, góc nào nhìn cũng mê mẩn

Thắp lửa cuộc sống lứa đôi trong căn hộ 83m2, góc nào nhìn cũng mê mẩn

Căn hộ có diện tích 83m2 ở Hà Nội được thiết kế bằng những chi tiết độc đáo, thắp lửa lên hạnh phúc lứa đôi cho cặp vợ chồng trẻ. 

Quỳnh Nga