Căn hộ 88m2 ở Hà Nội của cô gái 25 tuổi được cải tạo lại với chi phí 230 triệu đồng bao gồm sàn gỗ, sơn bản, vật tư điện nước và toàn bộ đồ gỗ nội thất trang trí.

Gia chủ mong muốn đây không chỉ là nơi ở đơn thuần mà còn tạo ra cuộc sống tận hưởng, thư thái sau những bộn bề, lo toan. 

Kiến trúc sư Trịnh Đình Quyền và Lưu Tiến Bình đã sử dụng tông màu trắng và gỗ cùng thiết kế tối giản để mang đến sự tiện nghi cho căn hộ. Không gian nhà đẹp gồm phòng khách, phòng bếp - ăn được thiết kế mở liền mạch để tối ưu diện tích.

 

 

Gam màu be để ăn gian diện tích và giúp không gian sống rộng rãi, thoải mái hơn. Căn hộ theo phong cách tối giản sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế nhưng luôn giữ được sự sang trọng vốn cần thiết trong các công trình hiện đại. 

 

Bên cạnh đó, không gian nhà đẹp được phủ màu xanh của cây cối, giúp nhà luôn thoáng khí, sạch bụi.

 

Ánh sáng sử dụng phù hợp làm nổi bật sự tối giản, hiện đại trong nhà. Vì diện tích căn hộ không lớn nên mọi sự sắp đặt trong phòng đều phải tính toán tỉ mỉ.

Đồ đạc sẽ được sắp xếp ở những vị trí thuận tiện, phù hợp với mục đích sử dụng. Sự tinh giản trong số lượng nội thất và đồ trang trí cũng là một cách để khiến ngôi nhà trở nên tinh giản có nhiều khoảng trống để sinh hoạt.

Sảnh đón tiếp vào nhà đặt tủ giày cỡ nhỏ, gương treo dài cho gia chủ chỉnh trang phục trước khi ra ngoài. Khu vực này cũng được chăm chút bằng đồ decor nghệ thuật. Cây xanh vừa có tác dụng về mặt phong thủy, tăng sinh khí cho nhà, xua đổi tà khí xấu vừa thanh lọc không khí. 

Góc bếp bên ban công nhiều ánh sáng, khô ráo và thoáng mát, khử mùi thức ăn rất tốt. Kiến trúc sư dùng tủ bếp chữ I, tạo chỗ đứng nấu rộng rãi hơn. 

Phòng ngủ master thiết kế hệ tủ và bàn làm việc liền khối, tông màu nhạt giúp không gian nhẹ nhàng, thanh thoát.

Từng đường nét thiết kế của ngôi nhà đều thể hiện một phần cá tính của chính gia chủ.

Trước khi tiến hành cải tạo, kiến trúc sư đã trao đổi ý tưởng và nắm bắt được sở thích của nữ gia chủ. Bởi là phụ nữ nên chị cũng thích sự mềm mại, ấm áp, nên kiến trúc sư đã đưa những đường nét nhẹ nhàng qua ga gối, rèm… vào công trình.

"Tôi mong muốn căn hộ sẽ mang lại cảm hứng sống tuyệt vời nhất cho gia chủ", kiến trúc sư Trịnh Đình Quyền chia sẻ.

 

 

Quỳnh Nga