Sau nhiều năm lập nghiệp ở Thủ đô, ca sĩ Hồ Quang 8 về quê Thanh Hoá xây căn nhà nhỏ xinh.

Anh chia sẻ với VietNamNet: "Khu đất là của bố mẹ tôi để lại, sau khi bố mẹ khuất núi, khu đất này gần như biến thành vườn hoang, trâu bò vào quần thảo suốt. Thực sự, khung cảnh rất ảm đạm, tiêu điều. Lúc trẻ, tôi vẫn mải mê say nghề nên chưa để ý nhiều, nhưng càng về sau, nhìn khung cảnh đó lại càng nhớ thương cha mẹ. Mong muốn có nơi thờ cha mẹ ấm cúng, nơi anh chị em tụ họp mỗi lần về quên nên tôi quyết định xây dựng năm 2019".

Lối nhỏ vào nhà rợp bóng cây và tô điểm thêm sắc hồng của hoa giấy.

Căn nhà nhỏ xinh của Hồ Quang 8 vừa đủ tiện nghi sinh hoạt. 
Nhà ngói 3 gian đậm chất Bắc Bộ được Hồ Quang 8 xây dựng, chăm chút từng góc nhỏ. Không xây thành khu nhà thờ riêng biệt, không gian này vừa là nơi thờ cúng tổ tiên, vừa là nơi nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng sau chuỗi ngày chạy show miệt mài của Hồ Quang 8.
Là con út, lại chưa có gia đình nên Hồ Quang 8 cũng không xây dựng khu nhà quá to. Anh bảo, xây nhà xong dịch Covid-19 ập tới, không đi diễn nhiều nhưng vẫn đủ tiền để trả các khoản chi phí xây dựng, mua sắm.
Hồ Quang 8 rất tâm đắc với ngôi nhà này. "Nhà của tôi không hoành tráng như nhiều người nhưng tôi thấy tự hào và thích thú khi không gian này hình thành. Bởi ai tới cũng cảm nhận sự gần gũi, chân thành, ấm cúng".
Biết cách sắp đặt, dù nhỏ xinh, không bày biện quá nhiều đồ quý giá nhưng với Hồ Quang 8, thứ giá trị nhất của căn nhà chính là sự hiếu khách, sự thoải mái của bạn bè, người thân mỗi khi lưu trú.
Phút thảnh thơi của Hồ Quang 8 ở sân nhà. 

Hồ Quang 8 hát cho người thân, bạn bè nghe tại căn nhà nhỏ:

Ảnh: Nhân vật cung cấp