Phết dầu lên bảng điều khiển

Nhiều người dùng ô tô đang chuộng việc phết dầu ô liu lên bảng điều khiển xe để hạn chế lượng bụi bám vào, đồng thời giúp xe trông sáng bóng như mới.

Thực tế không phải như vậy. Bảng điều khiển xe vẫn sẽ bám bụi và còn trơn trượt hơn do dầu. Thêm nữa, tùy vào chất liệu của bảng điều khiển, dầu ô liu có thể khiến vật liệu nhanh hỏng hơn.

Xử lý vết lõm bằng dụng cụ thông bồn cầu

Đây là mẹo rất phổ biến trên mạng, xuất phát từ ý tưởng đơn giản là lợi dụng lực hút của dụng cụ thông bồn cầu để xử lý vết lõm trên thân xe.

{keywords}
Dùng dụng cụ thông bồn cầu để xử lý vết lõm

Tuy nhiên, việc này có thể gây hại nhiều hơn lợi. Nếu kéo quá mạnh hay quá nhanh, bạn có thể kéo căng vỏ xe quá mức và làm vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

Xà phòng rẻ tiền

Một số TikToker đề xuất thôi dùng xà phòng đắt tiền, thay vào đó là tự chế xà phòng rẻ tiền tại nhà, hoặc dùng luôn xà phòng rửa bát để rửa xe để tiết kiệm chi phí.

Nghe có vẻ hợp lý nhưng thực tế lại khác. Xà phòng rửa bát dùng cho bát đĩa chứ không dùng để rửa xe là có lý do.

Thành phần hóa học của xà phòng rửa bát có thể làm hỏng lớp bảo vệ sơn xe của bạn, khiến xe dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tự nhiên.

Khi lớp sơn hư, việc sơn lại có thể rất tốn kém, đắt hơn nhiều nếu ta dùng đúng loại xà phòng cho xe từ ban đầu.

Sử dụng nước nóng để tan băng trên xe

Với thời tiết Việt Nam thì tình trạng xe đóng băng khi để lâu ở ngoài trời không thường gặp, tuy nhiên đây vẫn là một mẹo phổ biến chúng ta cần biết.

Nhiều người thường dùng nước nóng để loại bỏ lớp băng dính trên kính chắn gió, tuy nhiên chúng ta cần tránh việc này.

Thủy tinh sẽ co lại khi trời lạnh và giãn ra khi bị tưới nước nónng. Nếu chúng ta đột ngột đổ nước nóng lên kính xe, khiến nhiệt độ kính thay nhanh chóng có thể dẫn tới nứt vỡ.

Dùng baking soda để làm sạch ghế

Một mẹo khác phổ biến trên mạng là sử dụng đồ hút thảm, giấm và baking soda để làm sạch ghế.

Tuy nhiên, chúng ta cần phải chú ý đến chất liệu của ghế trước khi làm. Trước tiên hãy bắt đầu thử làm sạch ở khu vực khuất tầm nhìn, chẳng hạn như gầm ghế và chờ xem điều gì sẽ xảy ra.

{keywords}
Nên cẩn thận khi dùng hóa chất lau chùi nội thất

Thêm một bước thử sẽ giúp loại bỏ nguy cơ dung dịch chúng ta tự pha chế làm hỏng vải bọc ghế thay vì làm sạch như chúng ta muốn.

Keo và chất tẩy rửa

Ý tưởng của mẹo này đó là kết hợp keo và bột giặt có thể tạo ra một hỗn hợp nhầy và đàn hồi tương tự như Slime, dùng để hút sạch bụi bẩn.

Tuy nhiên, một lần nữa chúng ta cần chú ý tới chất liệu nội thất trước khi dùng bất kỳ hóa chất nào. Việc kết hợp các chất lạ có nguy cơ làm hại tới vật liệu xe hoặc làm hỏng lớp sơn màu.

Đó là chưa kể nguy cơ bạn trộn sai tỉ lệ và khiến keo dính khắp bên trong xe. Để an toàn, hãy chỉ sử dụng những vật dụng và hóa chất được chỉ định cho xe.

Minh Khôi (theo The Sun)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Rửa xe máy đúng cách để bảo vệ xe

Rửa xe máy đúng cách để bảo vệ xe

Nếu rửa xe không đúng cách có thể gây hư hỏng một số bộ phận của xe nhất là các chi tiết điện, kim loại và sơn xe.