Một trò đùa mới đang lan tràn trên Twitter, Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác. Tức là mọi người đang chia sẻ các đường link tới một trang web sẽ gây treo đơ gần như mọi trình duyệt khi cố gắng tải trang web này.

{keywords}

Trang web này có tên gọi CrashSafari.com. Khi người dùng tải trang web này từ Chrome và Firefox của máy cài Windows hoặc Chrome của máy Android thì các trình duyệt đều bị lỗi.

Trong một số trường hợp, chẳng hạn như Safari trên iPhone và iPad, trang web có thể gây lỗi khởi động lại hoàn toàn thiết bị. Do đó người dùng nên tránh xa trang web này. Tuy nhiên, thật không may có vẻ như những kẻ tinh nghịch trên mạng xã hội đang chạy địa chỉ này thông qua các URL rút gọn và cố gắng đưa chúng vào các bài đăng không liên quan. Có vẻ như trò đùa này đã thành công khi một trong những URL rút gọn đã có hơn 100 nghìn lượt truy cập và chắc chắn còn rất nhiều các đường link tương tự tồn tại trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, trang web này không tiềm ẩn nguy cơ bảo mật. Chúng không đánh cắp dữ liệu, không chứa các loại sâu, trojan hay các loại hình phần mềm độc hại khác. Chúng chỉ khiến trình duyệt của bạn bị treo, khiến iPhone và iPad bị khởi động lại.

Trang web này có thể gây treo tất cả các trình duyệt mà bạn có thể nghĩ đến, có thể, bạn nghĩ mã lập trình của chúng phức tạp, nhưng trang web chỉ chứa một tiêu đề và một đoạn mã Javascript mà liên tục gọi HTML5 History API – một giao diện lập trình cho phép các website thay đổi URL của trang web mà không cần nhấn refresh.

Tuy nhiên, để đề phòng, người dùng nên suy nghĩ cẩn thận trước khi làm theo các đường link rút gọn này hoặc tránh xa chúng ra.

Nguyễn Minh

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: