Chiều 13/7, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 với quận Bình Thủy trong vòng 15 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 14/7, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố…

Đây là quận thứ 3 của Cần Thơ thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, trước đó là Ninh Kiều và Cái Răng.

{keywords}
Người vào quận Ninh Kiều phải trình giấy tờ đầy đủ và có lý do chính đáng

Chiều cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố có thông báo khẩn về các ca dương tính nCoV liên quan ổ dịch tại chợ Tân An, quận Ninh Kiều.

Đến 15h cùng ngày, Bộ Y tế đã công bố 5 ca mắc Covid-19 ở Cần Thơ. Liên quan tới 5 ca nói trên, ngành y tế thành phố đã truy vết được 260F1; 650 F2; đồng thời kết hợp tổ chức sàng lọc trọng điểm cho hơn 3.000 người có liên quan. Việc truy vết vẫn đang được ngành chức năng Cần Thơ tiếp tục thực hiện.

Theo nhận định, dịch bệnh trên địa bàn Cần Thơ diễn biến phức tạp, một số F1 có nguy cơ trở thành F0 do việc khai báo thiếu thông tin…

“Hiện nay, ngành y tế khẩn trương truy vết, sàng lọc F1, tìm F0 nhằm kịp thời khống chế ổ dịch đang lây lan tại chợ Tân An (quận Ninh Kiều) và khu vực 4, phường Hưng Phú, quận Cái Răng”, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Cần Thơ cho biết.

Chính quyền TP Cần Thơ khuyến cáo, người dân không hoang mang, không ra ngoài khi không cần thiết; hỗ trợ chính quyền chống dịch trong thời gian giãn cách xã hội.

Hoài Thanh

Cần Thơ soát chặt người vào trung tâm, thêm quận xin giãn cách theo Chỉ thị 16

Cần Thơ soát chặt người vào trung tâm, thêm quận xin giãn cách theo Chỉ thị 16

Quận Bình Thủy đang xin UBND TP Cần Thơ cho áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Cùng ngày, người dân không có giấy tờ và lý do chính đáng không được vào quận Ninh Kiều.