Nhóm học sinh, sinh viên giới thiệu dự án Nón bảo hiểm cảnh báo nguy hiểm. 

"Mùa hè số” là cách làm sáng tạo của chương trình “Mùa hè xanh”, được Đoàn Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông phối hợp Đoàn phường Tân An, Đoàn phường Xuân Khánh (quận Ninh Kiều) và Xã đoàn Mỹ Khánh (huyện Phong Điền) tổ chức.

Sau thành công của “Mùa hè số” năm 2023, chương trình năm nay thu hút 40 sinh viên Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông và 50 học sinh THCS, THPT trên địa bàn phường Tân An, phường Xuân Khánh và xã Mỹ Khánh.

Mục tiêu của “Mùa hè số” là cung cấp cho học sinh, sinh viên các kiến thức, kỹ năng, tư duy thiết kế cần thiết để phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu. Đồng thời, triển khai, định hướng và cập nhật kịp thời các thông tin mới nhất về công nghệ thông tin cho giới trẻ.

Nhóm học sinh, sinh viên giới thiệu dự án Máy cắt cỏ tự động. 

Thành quả của “Mùa hè số” là mỗi tổ (gồm có học sinh và sinh viên) sẽ thực hiện một dự án ứng dụng số hóa, công nghệ thông tin mang tính ứng dụng, thiết thực. Tại buổi tổng kết, nhiều dự án hay được giới thiệu như Robot cứu hỏa, Máy điều hành giao thông, Xe sàng cát làm sạch môi trường biển, Nón bảo hiểm cảnh báo nguy hiểm, Máy cắt cỏ tự động… 

Theo DUY KHÔI (Báo Cần Thơ)