Ngày 8/12, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế phát đi thông báo cảnh báo người tiêu dùng sau khi phát hiện website: https://dialongbaohuyet.com/ đăng nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bricina địa long bảo huyết vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Theo Cục An toàn Thực phẩm, sản phẩm này do Nhà máy sản xuất - Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Trang Ly (Địa chỉ: Khu Công nghiệp Nguyên Khê, tổ 61 trị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) sản xuất và Công ty Cổ phần Dược Vinaphaco (Địa chỉ: Tầng 2, số 500 Trần Khát Chân, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Đáng lưu ý, website này còn đăng tải ý kiến của PGS.TS Trần Đình Ngạn, nguyên phó Giám đốc BV Quân Y 103 cho rằng: "Sản phẩm Bricina địa long Bảo Huyết có tác dụng rất tốt trong việc phá cục máu đông, dự phòng bệnh, giảm điều trị do huyết tắc, dự phòng bệnh, di chứng của huyết tắc". Đây là nội dung không được phép trong quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng.Theo đó, sản phẩm này được quảng cáo là “giải pháp” phục hồi cho người bị tai biến mạch máu não" khiến người bệnh lầm tưởng sản phẩm này có công dụng như thuốc chữa bệnh. Trong khi đó, giấy xác nhận nội dung quảng cáo Số 00130/2020/ATTP-XNQC, cấp ngày 21/01/2020 và Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm Số:11792/2019/ĐKSP, cấp ngày 17/10/2019, sản phẩm Bricina địa long Bảo Huyết chỉ được Cục An toàn Thực phẩm công nhận là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ với công dụng hỗ trợ sau tai biến do tắc mạch máu.

Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý trường hợp vi phạm nói trên.

Minh Tú