Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào chiều 14/7 tại bến cảng ở thành phố Semrang. Một đoạn video cho thấy một con thuyền chở các công-ten-nơ hàng chất cao từ từ trôi về hướng thành cảng.

Có thể nghe thấy tiếng một số người đàn ông la hét thất thanh ở phía sau, cố gắng cảnh báo những người đang đứng dưới cần trục kim loại khổng lồ.

Con tàu đã đâm vào một chân của cần trục, khiến nó đổ sập xuống các công-ten-nơ hàng và phương tiện ở bên dưới.

{keywords}
Con tàu lớn đâm vào thành cảng
{keywords}
Toàn bộ cần trục đã đổ sập xuống

Các hình ảnh chụp lại sau vụ việc cho thấy rất nhiều xe tải đã bị lật nghiêng, và một chiếc xe tải hạng nặng bị đè móp ở chính giữa trục xe.

Đoạn miêu tả đăng tải cùng video viết rằng: “Con tàu chở công-ten-nơ đã húc vào một cần trục, làm nó đổ sập xuống các xe công-ten-nơ đang xếp hàng bên dưới. Chúng tôi chưa nhận được thông tin gì về các nạn nhân trong vụ việc, và hi vọng rằng không có thương vong nào”.

{keywords}
Các công-ten-nơ hàng và phương tiện bên dưới đã bị đè nát

Ngoài vụ tai nạn kinh hoàng này, hôm 14/7 Indonesia còn phải hứng chịu các trận động đất. Một trận động đất mạnh 7,2 độ richter đã xảy ra vào khoảng 9h30 sáng giờ địa phương với tâm chấn được ghi nhận ở thành phố Ternate nằm trên đảo Halmahera, đảo lớn nhất thuộc tỉnh Bắc Maluku, nằm ở phía Đông Indonesia.

Khoảng một giờ trước đó, một trận động đất khác xảy ra tại Sumbawa, một hòn đảo ở phía Nam đất nước. Trận động đất này mạnh 6.9 độ richter, và chấn động có thể được cảm nhận ở nhiều thành phố bao gồm Mataram, Bima và Waingapu.

Mới 7 ngày trước, một cơn địa chấn mạnh 7.2 độ richter đã ập đến Sulawesi, một hòn đảo nằm ở phía Đông vùng đất liền lớn nhất của Indonesia.

Anh Thư