- Cảng Hải Phòng đã gửi thư cảm ơn đến Báo VietNamNet kịp thời thông tin về tình trạng 4 vạn tấn lưu huỳnh lưu bãi chưa đảm bảo.

Liên quan đến việc 4 vạn tấn lưu huỳnh sừng sững ở cảng Hải Phòng được báo VietNamNet phản ánh gần đây, chiều nay, Ban tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng đã có cuộc họp, cung cấp thông tin cho báo chí.

Tại đây, đại diện cảng Hải Phòng, cảng Hoàng Diệu và Cảng vụ Hải Phòng cùng có mặt để cung cấp các thông tin xung quanh vụ việc.

Theo Phó GĐ cảng Hoàng Diệu Trần Lưu Phương, cảng Hoàng Diệu cũng như ban lãnh đạo cảng Hải Phòng rất cầu thị và cảm ơn thông tin mà báo VietNamNet cùng các cơ quan báo chí đã phản ánh.

{keywords}
'Núi' lưu huỳnh đã được che chắn cẩn thận sau khi báo nêu

Phó Giám đốc Cảng vụ Hải Phòng Nghiêm Vũ Vinh cũng gửi lời cảm ơn báo chí đã thông tin. Đơn vị cũng đánh giá cao sự ứng xử nhanh và vào cuộc khắc phục các tồn tại của cảng Hải Phòng.

Ông Vinh cho biết, đến nay cơ bản số lưu huỳnh đã được bảo quản đúng quy định. Việc làm này cũng được các báo kịp thời ghi nhận.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng Nguyễn Hữu Doãn nhấn mạnh, vụ việc được TP rất quan tâm. Lãnh đạo TP đã kịp thời chỉ đạo sát sao, nghiêm túc để xử lý, kiểm tra. 

Cảng Hoàng Diệu gửi thư cảm ơn báo VietNamNet

Cảng Hoàng Diệu, đơn vị trực thuộc cảng Hải Phòng đã có thư cảm ơn gửi TBT báo VietNamNet.

{keywords}
Thư cám ơn báo VietNamNet của cảng Hoàng Diệu

Thư ghi rõ: Trong thời gian qua, do các lý do khách quan khác nhau nên tại cảng Hoàng Diệu đã tồn dư một lượng lớn lưu huỳnh (trên 3 vạn tấn) có khả năng gây ô nhiễm môi trường và nguy cơ cháy nổ.

Báo VietNamNet đã có thông tin kịp thời, phản ánh những thiếu sót, tồn tại của cảng trong việc lưu giữ, bảo quản loại hàng hoá trên. Chúng tôi đã kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh và khắc phục kịp thời những tồn tại mà báo chí nêu.

Cảng Hoàng Diệu trong những năm qua luôn chấp hành tốt các quy định về pháp luật bảo vệ môi trường và phòng chống cháy nổ. Chúng tôi ý thức được lợi ích và phát triển của doanh nghiệp phải gắn liền với lợi ích cộng đồng và bảo vệ môi trường. Vì vậy, chúng tôi rất cảm ơn quý báo về những thông tin kịp thời trong loạt bài vừa qua. 

Di dời 4 vạn tấn lưu huỳnh, cảng Hải Phòng nhận trách nhiệm

Di dời 4 vạn tấn lưu huỳnh, cảng Hải Phòng nhận trách nhiệm

Cảng Hải Phòng nhận trách nhiệm trong việc để xảy ra sai sót trong quy trình tiếp nhận lưu huỳnh. Chủ hàng đã được lệnh di dời khẩn cấp.

Công nhân cảng Hải Phòng hất thẳng lưu huỳnh xuống sông

Công nhân cảng Hải Phòng hất thẳng lưu huỳnh xuống sông

Lưu huỳnh không chỉ rơi vãi, trôi dạt tại cảng Hải Phòng mà còn được công nhân ở đây thản nhiên hất xuống sông Cấm.

4 vạn tấn lưu huỳnh sừng sững tại cảng Hải Phòng

4 vạn tấn lưu huỳnh sừng sững tại cảng Hải Phòng

4 vạn tấn lưu huỳnh, chất rất dễ cháy được chất thành 2 ngọn núi lộ thiên tại cảng Hải Phòng thách thức mưa, bão.

Vụ rò rỉ khí ammoniac: Hơn 1 tấn khí độc rò rỉ ra môi trường

Vụ rò rỉ khí ammoniac: Hơn 1 tấn khí độc rò rỉ ra môi trường

Theo cơ quan chức năng, có hơn 1 tấn khí ammoniac (NH3) rò rỉ ra môi trường sau sự cố sáng 10/10 tại huyện Bình Chánh, TPHCM.

Cục phó mất trộm: Sẽ sắp xếp lại Cục Kiểm soát bảo vệ môi trường

Cục phó mất trộm: Sẽ sắp xếp lại Cục Kiểm soát bảo vệ môi trường

Tổng cục Môi trường đang xây dựng đề án sắp xếp lại cơ cấu bộ máy tổ chức nhiều cục trực thuộc, trong đó có Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường.

Nhiều điểm nóng về ô nhiễm môi trường

Nhiều điểm nóng về ô nhiễm môi trường

Vấn đề đăt ra tại hội nghị "đồng hành cùng doanh nghiệp vì sự nghiệp bảo vệ môi trường" do Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam tổ chức mới đây.

Nguyễn Thu Hằng