Phát ngôn viên lục quân Pakistan Asif Ghafoor tuyên bố tại một cuộc họp báo ở thủ đô Islamabad rằng Pakistan đã “kiềm chế” và không muốn chiến tranh. Tuy nhiên, nước này sẵn sàng “trả đũa Ấn Độ” nếu nước láng giềng tiếp tục vi phạm lãnh thổ Pakistan.

{keywords}
Ông Ghafoor

Ông Ghafoor nói, Pakistan chỉ muốn tự vệ sau khi quân Ấn Độ xâm nhập lần thứ hai vào phía nam nước này trong vòng 2 ngày, theo RT.

Sau cuộc họp báo, Pakistan công bố video đầu tiên về phi công Ấn Độ bị bắt sau khi hai chiến đấu cơ của Ấn Độ bị không quân Pakistan bắn hạ.Trong đoạn video, phi công xưng tên là chỉ huy Abhinandan, người này bị bịt mắt và khai số hiệu.

Báo động cao nhất ở Ấn Độ

Đề phòng Pakistan trả đũa vụ Ấn Độ ném bom các trại khủng bố bên trong nước này, thủ đô New Delhi và 6 thành phố khác của Ấn Độ, gồm cả Mumbai, đã được đặt trong tình trạng báo động cao nhất trong 72h tới. Đây là thời điểm vô cùng quan trọng, tờ IndiaTimes đưa tin.

Các cơ sở hạt nhân, căn cứ không quân, sở chỉ huy hải quân, các trại lục quân ở phía bắc và tây Ấn Độ được bảo vệ chặt chẽ. Mọi thông tin cảnh báo được truyền miệng tới các đơn vị chống khủng bố tại các thành phố và thị trấn thay vì cảnh báo bằng văn bản do nhạy cảm, một quan chức tình báo cấp cao Ấn Độ cho hay.

Mọi hoạt động tuần tra và triển khai quân dọc đường kiểm soát (biên giới không chính thức giữa Ấn Độ và Pakistan) và biên giới quốc tế của Ấn Độ cũng được tăng cường trong 72h tới.

{keywords}
Máy bay Ấn Độ bị Pakistan bắn rơi

Nguy cơ chiến tranh trong 72h tới

Bộ trưởng Đường sắt Pakistan Sheikh Rashid Ahmad vừa cho biết, 72h tới là thời điểm vô cùng quan trọng và nếu chiến tranh với Ấn Độ bùng phát thì đó sẽ là cuộc chiến lớn nhất sau Thế chiến II.

“Đó sẽ là cuộc chiến khủng khiếp vì Pakistan đã chuẩn bị sẵn sàng. Pakistan gần như đang ở trong tình trạng chiến tranh”.

Hiện, Pakistan đã cấm mọi máy bay Ấn Độ sử dụng không phận nước này và đã bắt đầu yêu cầu các chuyến bay đi qua không phận nước này phải quay đầu.

Hoài Linh