Chiến Binh Tí Hon là một chương trình thể thao dành cho thiếu nhi do công ty Dong Tay Promotion by DatVietVAC tổ chức, hiện đang phát sóng và nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thích của khán giả.

Tuy nhiên, đơn vị sản xuất cho biết hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều fanpage giả mạo kêu gọi casting mùa 2, nhắm vào đối tượng là trẻ em từ 4-14 tuổi. Bên cạnh đó là những thông tin như: các bé đăng ký tham gia sẽ được đào tạo trước khi casting, tư vấn viên nhiệt tình hỗ trợ để bé đỗ casting… Tất cả các nội dung này đều được trao đổi cụ thể qua ứng dụng Zalo hoặc Telegram.

image001.jpg
Các fanpage giả mạo liên tục đổi tên, tạo mới để tiếp cận khán giả. Ảnh: Dong Tay Promotion
image002.jpg
Hàng loạt fanpage giả mạo tung tin tuyển ứng viên, casting mùa 2. Ảnh: Dong Tay Promotion
image003.jpg
Các đối tượng lừa đảo sẽ lôi kéo phụ huynh qua nhóm Telegram và dụ dỗ chuyển khoản chi phí đào tạo, casting. Ảnh: Dong Tay Promotion

Từ đây, tư vấn viên giả mạo sẽ tìm cách lấy thông tin cá nhân của các bé và yêu cầu phụ huynh chuyển khoản các chi phí casting/đào tạo của chương trình lên tới vài chục triệu đồng. Vì chiêu thức rất bài bản và có kế hoạch, nhiều phụ huynh đã “dính bẫy” dẫn tới thiệt hại nặng nề về kinh tế lẫn tinh thần.

Đơn vị sản xuất cho biết chương trình Chiến Binh Tí Hon chỉ có 1 fanpage chính chủ duy nhất có tick xanh có tên: Chiến Binh Tí Hon - Dong Tay Promotion. Hiện nay chương trình đã phát sóng tới tập 6 và chưa có kế hoạch casting mùa 2. Nhà sản xuất cũng cho biết: “Nếu có casting, chương trình cũng không thu bất cứ khoản phí nào và không bao giờ có nhân viên chủ động liên hệ chào mời, lôi kéo phụ huynh thông qua các nhóm ứng dụng Zalo/Telegram”.

image004.jpg
 Đơn vị sản xuất khẳng định chương trình Chiến Binh Tí Hon chỉ có một fanpage duy nhất chính chủ, có tick xanh. Ảnh: Dong Tay Promotion

Với mong muốn cho con em được tham gia, trải nghiệm một chương trình thú vị, bổ ích và uy tín, nhà sản xuất Chiến Binh Tí Hon cảnh báo phụ huynh đề phòng và cảnh giác cao độ trước những thông tin trôi nổi, chiêu trò lừa đảo tinh vi hiện nay.

Chiến Binh Tí Hon là chương trình thể thao dành cho thiếu nhi, được phát sóng vào lúc 20h45 Thứ Hai hàng tuần trên kênh HTV7. Tại đây, 24 em nhỏ sẽ được trải nghiệm nhiều môn thể thao, hoạt động vui nhộn, ý nghĩa cùng các nghệ sĩ nổi tiếng như: Puka, Gin Tuấn Kiệt, Hari Won, Khả Như, Lâm Vỹ Dạ, Chí Thiện, Ngọc Phước… và nhiều vận động viên quốc gia, huấn luyện viên chuyên nghiệp. Chương trình mang tới năng lượng tích cực, vận động các em nhỏ hãy rời xa các thiết bị điện tử, nâng cao sức khỏe thể chất, kết bạn và trải nghiệm.

Hồng Nhung