Ngày 8/7, bà Nguyễn Thùy Quý Tú - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, thông tin: Thời gian gần đây, trên các trang mạng có nhiều thông tin quảng cáo, bán hàng mạo danh đối với sản phầm đông trùng hạ thảo ở Đà Lạt, Lâm Đồng.

Khách hàng nên lựa chọn những cơ sở có uy tín để mua hàng đông trùng hạ thảo
Khách hàng nên lựa chọn những cơ sở có uy tín để mua hàng đông trùng hạ thảo

Qua đó, các cơ sở kinh doanh các sản phẩm như: Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Farm, Đông trùng hạ thảo Việt Hàn… không có cơ sở, địa chỉ sản xuất trên địa bàn tỉnh, mạo danh thông tin nhằm bán hàng trục lợi.

Bà Tú cho biết, để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ xuất xứ nguồn gốc, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh Lâm Đồng thông tin đến người tiêu dùng và các cơ sở kinh doanh sản phẩm Đồng trùng hạ thảo nói riêng và các loại nông sản, đặc sản nói chung của tỉnh được biết và thận trọng khi mua các sản phẩm nông sản, đặc sản của tỉnh trên các kênh bán hàng online.

Để đảm bảo được chất lượng, nguồn gốc xuất xứ các sản phẩm đông trùng hạ thảo, đề nghị người tiêu dùng, các cơ sở kinh doanh khi mua hàng cần yêu cầu bên bán cung cấp thông tin về sản phẩm như thông tin về giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; bản công bố chất lượng sản phẩm hoặc liên hệ về Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh Lâm Đồng để tham khảo, kiểm tra thông tin (đối với các sản phẩm của các đơn vị bán hàng lấy địa chỉ sản xuất, chế biến tại tỉnh Lâm Đồng).

Đối với các cơ sở sản xuất, tăng cường công tác quản lý chất lượng, bảo vệ thương hiệu nông sản chung của tỉnh thông qua bao gói, dán nhãn, sử dụng tem truy xuất điện tử (QR code)... Kịp thời thông báo về cơ quan chức năng khi phát hiện các trường hợp bị mạo danh thông tin, địa chỉ...

Theo Báo Lâm Đồng