Nhiều người còn gặp tai nạn bếp núc “dở khóc dở cười” hơn nữa trong ngày ra mắt nhà chồng.

Giật mình nhìn mâm cơm của nàng dâu 'ra mắt' nhà chồng

Nhổ trụi cả da đầu con vịt, nấu nồi cơm cháy khét hay chuẩn bị nồi canh cua nguyên con là những mâm cơm bá đạo mà những cô dâu trẻ chuẩn mời nhà chồng.

Hai ngày sau khi chương trình Ai là triệu phú lên sóng, cụm từ khóa "canh cua, rau đay" trở nên hot hơn bao giờ hết. Xuất phát từ phần chơi của kỹ sư 24 tuổi Phạm Thị Quyên, đông đảo khán giả đưa ra ý kiến về cách nấu món ăn này cũng như các kiến thức về ẩm thực trong cuộc sống.

{keywords}

Cô gái lúng túng không biết canh cua thường được nấu với loại rau gì trong phương án chương trình đưa ra

Một số người cho rằng, là con gái, lại có trình độ kỹ sư mà không biết hai kiến thức trên thì đáng chê trách. Tuy nhiên, cũng rất đông khán giả cho rằng, mỗi người có một sở trường và khung kiến thức riêng, không nhất thiết phải "nằm lòng" mọi thứ. Bởi so với việc vặt lông vịt trụi đầu, nấu cơm cháy đen sì và rán nem nát bét… thì chuyện “mù tịt” món canh cua – rau đay quá là bình thường.

Hôm qua (24/11), khi câu chuyện canh cua, rau đay được bàn tán rôm rả, một tài khoản Facebook có tên K.H đã đăng hình ảnh món canh cua “biếu” mẹ chồng khiến dân mạng giật mình.

Trong ảnh là bát canh cua nấu với rau cải ngọt. Thay vì giã nhỏ rồi gạn lấy nước, nàng dâu này lại bỏ cua nguyên con vào nấu. Màn nữ công gia chánh khó hiểu khiến dân mạng "cười ra nước mắt".

{keywords}

"Hoảng hồn" với bát canh cua nguyên con nấu cùng rau cải

“Có phải cứ biết nấu canh cua với loại rau gì là có bát canh ngon đâu. Hỏi mẹ chồng nấu canh cua với rau gì còn được chứ để bát canh nguyên con này lên mâm thì...”, một nick name bình luận.

Trước đó, hàng loạt tình huống bi hài các cô gái gặp phải trong ngày đầu về ra mắt nhà chồng cũng được dân mạng chia sẻ rần rần.

Đầu tháng 7/2016, cộng đồng mạng được phen ngán ngẩm khi chứng kiến cách nhổ lông vịt của một “nàng dâu tương lai”.

{keywords}

Màn vặt lông vịt "bá đạo" của cô gái trẻ

Lần đầu về nhà người yêu, cô được giao làm lông vịt. Sau một hồi loay hoay, cô nàng khiến con vịt không chỉ trụi lông mà con bong cả tảng da đầu. Chứng kiến cảnh này, chàng người yêu phải “bật khóc” và lên mạng than phiền với lời lẽ cay đắng.

“Em đã khóc… Dẫn bạn gái về ra mắt gia đình, họ hàng, đến lúc chuẩn bị làm cơm thì gấu em trổ tài nhổ lông vịt dốt siêu cấp, làm cho cả đĩa vịt ế chả ai dám ăn. Định gắp bỏ vào mồm thì liên tưởng con vịt nó đang nhìn mình đầy duyên dáng”.

{keywords}

Đĩa nem rán không miếng nào lành

Sau đó không lâu, một cô gái khác cũng lên mạng “kể khổ” chuyện giúp mẹ chồng tương lai làm cơm cúng rằm (tháng bảy). Cô được giao nhiệm vụ rán nem. Do chưa thành thục chuyện bếp núc, cô đã khiến cả đĩa nem không có miếng nào lành lặn.

{keywords}

Cách bổ bưởi không thể nhanh hơn.

Còn rất nhiều câu chuyện “tai nạn” bếp núc khác cũng được chia sẻ như: nồi cơm cháy đen sì, quả bưởi bổ đôi… Có thể thấy rằng, không biết món canh cua thường được nấu với rau đay vẫn là chuyện… rất thường.

Sốc với mâm cơm mẹ chồng nấu cho con dâu ở cữ

"Bữa ăn cho bà đẻ mà vẻn vẹn chỉ một đĩa rau cải luộc, 2 quả trứng, một bát nước rau và một bát cơm, thử hỏi, lấy gì ra sữa cho con?" - một độc giả ở Thái Bình gửi bức ảnh mâm cơm tâm sự

(Theo Dân Việt)