- Lần đầu tiên chứng kiến một lễ dâng sao giải hạn ở tầng thượng của tòa nhà chung cư ngay tại Hà Nội, rất nhiều người không giấu được sự bất ngờ.

Chùa Nam Xa Tự nằm trên nóc tòa nhà chung cư Nam Xa La cao hơn 30 tầng (ở Hà Đông, Hà Nội) mới được hoàn thiện trong năm 2015. Đây là lần đầu tiên cư dân trong tòa nhà được lên ‘giữa lưng chừng trời’ ngay tại nơi mình sinh sống để làm lẽ dâng sao giải hạn.

Được biết, chùa Nam Xa Tự do vợ chồng chủ đầu tư chung cư tự nguyện xây cất, xuất phát từ nhu cầu tín ngưỡng của gia chủ cũng như cư dân sống trong khu nhà.

{keywords}

Thông báo về lễ dâng sao giải hạn diễn ra chiều 24/2 được dán ở khu vực chờ thang máy của tòa chung cư.

{keywords}
Vừa mới xuất hiện ở trên tầng áp chót của tòa nhà cao hơn 30 tầng nhưng chùa Nam Xa Tự đã trở thành địa chỉ tâm linh cho các cư dân trong khu chung cư. 
{keywords}
Chiều ngày 24/2, sư thầy được mời về làm lễ cúng sao giải hạn cho cư dân, chùa Nam Xa Tự càng trở nên đông đúc.
{keywords}

{keywords}
Cả khu chung cư tụ họp, đăng kí dâng sớ làm lễ. Do chùa nằm chót vót trên nóc chung cư nên không có tình trạng 'họp chơ', buôn bán đồ lễ như ở các chùa dưới đất. Mọi đồ lễ cũng được thu nhỏ tối giản nhất để phù hợp với điều kiện chung. Người dân trong khu chung cư cảm thấy hài lòng khi tại chung cư có chùa, nhu cầu tín ngưỡng tâm linh được đáp ứng.
{keywords}

{keywords}

{keywords}
Người dân thành tâm làm lễ tại ngôi chùa đặc biệt này. Với nhiều người ngoài, khi biết trong khu nhà có một ngôi chùa riêng, họ khá bất ngờ.

{keywords}
Ở chung cư đông người, việc hóa vàng của từng gia đình không phải lúc nào cũng an toàn. Nhưng kể từ khi có ngôi chùa chung này, việc thu nhỏ lễ cúng, mỗi nhà dân không phải hóa vàng, làm lễ riêng biệt, vừa tạo không gian chung cư lành mạnh, không gây ô nhiễm, giảm thiểu khả năng gây hỏa hoạn trong khu nhà.

{keywords}

Chùa Nam Xa Tự nằm giữa lưng chừng trời. Càng về chiều người dân tới lễ càng đông.

Tú Linh