- Sau vụ diều gây ra cái chết của bé trai 5 tuổi, cơ quan chức năng Huyện Hóc Môn đã vào cuộc, ngăn cấm người dân, các CLB diều đem diều khủng đến thả. Thế nhưng, những bất an trên cánh đồng diều này vẫn hiện diện.

Chiều 18/3, chúng tôi trở lại cách đồng diều lớn nhất Sài Gòn, nằm giữa hai tuyến đường quốc lộ 22 và đường Song Hành (thuộc địa bàn thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TPHCM).

{keywords}
Cảnh buôn bán ế ẩm, vắng người ở cánh đồng diều.    

Ghi nhận của PV, cánh đồng diều được xem là lớn nhất Sài Gòn nằm tại huyện Hóc Môn trở nên vắng vẻ khác thường.

Thời điểm xế chiều (16h30 đến 17h30) có lác đác vài chục người chơi diều nhỏ. Trong khi đó, những chiếc diều lớn, có sải cánh rộng từng “tung hoành” trước đây không còn xuất hiện.

Vẫn có một số phụ huynh dẫn con ra chơi diều, tuy nhiên canh chừng trẻ rất chặt.  

Anh Bảy, bán hàng rong tại đây cho biết: 3 ngày nay, đồng diều rất vắng, số người đến vui chơi giảm đến 70% so với thường ngày. “Sau tai nạn chết người, rất ít phụ huynh dám đưa con đến đây chơi nữa, họ sợ tai nạn xảy ra”.

{keywords}
Cánh đồng diều vắng lặng chiều 18/3
{keywords}

{keywords}

{keywords}
Cánh đồng diều "vắng bóng" diều khổng lồ  
{keywords}
Phụ huynh lo sợ luôn theo sát trẻ

Theo quan sát của phóng viên, dù không còn tình trạng hàng ngàn người dân tụ tập chơi diều như thường ngày, nhưng vẫn còn đó nguy cơ bất an tại cánh đồng này.

Cụ thể, thời điểm 17h, rất nhiều người tập tụ trên vỉa hè đường Song Hành. Một số người thản nhiên thả diều ngay sát mép tuyến đường Song Hành khiến các phương tiện lưu thông phải thót tim.

“Việc bé trai bị diều cuốn lên cao 20 mét và tử vong thật khó tin. Nhưng tôi thấy việc thả diều sát đường lộsát khu dân cư, lại có dây điện chằng chịt trên đường còn gây nguy hiểm, tai nạn cho người đi đường nhiều hơn...”- chị Trần Kim Hòa (người dân địa phương) lo ngại nói.

{keywords}
Một số người thả diều ngay sát khu vực đường Song Hành
{keywords}
Diều vướng dây điện 
{keywords}
Diều rơi xuống đường gây nguy hiểm khiến một phụ nữ suýt té ngã
{keywords}
Gỡ dây diều vướng trên xe máy. Rất may người phụ nữ này thắng kịp, không xảy ra tai nạn.

Đúng như dự đoán của chị Hòa, chỉ 10 phút sau đó, một đôi bạn trẻ đang thả diều bên lề đường Song Hành, bất ngờ con diều đuối gió bị rơi xuống đường.

Thời điểm này, một số phương tiện lưu thông trên đường Song Hành hốt hoảng né tránh. Nhiều tiếng đạp thắng gấp, tiếp đó là tiếng va chạm giữa xe máy. May mắn chỉ là va chạm nhẹ, không ai thương tích. 

Liên quan tới vụ diều "khủng" gây chết người, theo thông tin mới nhất từ Cơ quan cảnh sát điều tra huyện Hóc Môn, đơn vị này đang hoàn tất hồ sơ ban đầu, trao đổi với Viện kiểm sát huyện về hướng xử lý vụ việc và sẽ sớm có quyết định trong thời gian tới.

Trước đó ngày 17/3, cơ quan công an đã triệu tập ông Đỗ Văn Lựu, chủ nhiệm CLB diều Sài Gòn lên lấy lời khai về việc con diều "khủng" của CLB này khiến cháu Đạt tử vong.   

Tuấn Kiệt