Bước chân ra khỏi cửa, đặc biệt là các mặt đường lớn, không khó để chúng ta bắt gặp các chương trình khuyến mại (KM), siêu giảm giá, tiết kiệm 50%... từ các nhà phân phối, đại lý bán lẻ, các cửa hàng, siêu thị trên hàng loạt các loại mặt hàng.

Trước sự cám dỗ của "giảm khủng, siêu khuyến mại, giảm giá 50%...", người tiêu dùng cần lưu những điều sau để không bị những triêu trò gắn mác "khuyến mại" đánh lừa.

Cảnh giác với những mặt hàng gắn mác 'khuyến mại': 3 bí quyết để không mua nhầm - 1

Dù mua hàng trực tiếp hay online, người tiêu dùng nên thận trọng với những mặt hàng khuyến mại, giảm giá.

1. Mua hàng KM từ các shop uy tín, đáng tin cậy

Nhiều cửa hàng bán lẻ, hay bán hàng trên vỉa hè có băng rôn giảm giá 50%, tuy nhiên giá sau giảm so với giá trên thị trường vẫn tương đương mà người mua khó mà kiểm soát chất lượng sản phẩm.

Trong khi đó, sản phẩm KM của những cửa hàng uy tín, đã có thương hiệu trên thị trường thì sẽ đảm bảo về nguồn gốc sản phẩm và chất lượng sản phẩm. Do đó, bạn có thể yên tâm hơn về các mặt hàng khuyến mại tại đây.

Cảnh giác với những mặt hàng gắn mác 'khuyến mại': 3 bí quyết để không mua nhầm - 2

2. Kiểm tra kỹ thông tin mặt hàng KM

Người tiêu dùng cần kiểm tra kỹ lưỡng sản phẩm KM mà mình định mua. Đối với mặt hàng quần áo nên kiểm tra khóa kéo, chất vải... để bảo đảm sản phẩm còn mới, nguyên tem mác, không bị lỗi.

Với mặt hàng là mỹ phẩm, thực phẩm bạn cần kiểm tra kỹ hạn sử dụng. Phần lớn, các mặt hàng này đều gần hết hạn sử dụng hoặc là những sản phẩm thanh lý, sản phẩm tồn kho...

Do đó, khi người tiêu dùng mua hàng KM, đặc biệt là thực phẩm, không nên tham lam chọn mua một mặt hàng nào đó với số lượng qua nhiều, dù giá thành của chúng có rẻ hơn bình thường từ 10-50% sản phẩm. Những mặt hàng này tác động trực tiếp đến sức khỏe nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua chúng.

3. Nhu cầu sử dụng

Bạn nên sắp xếp theo cấp độ cần thiết để tránh chi tiêu lãng phí. Thứ tự ưu tiên lần lượt là mặt hàng nhu yếu phẩm, mặt hàng bảo vệ sức khoẻ, mặt hàng phục vụ tiện nghi, mặt hàng giải trí,…

Hãy cân nhắc về nhu cầu sử dụng với món hàng bạn định mua. Nếu bạn mua chỉ vì nó đang KM thì tốt nhất là hãy bỏ qua món hàng đó.

Bạn sẽ được lợi gấp đôi nếu tham gia mua sắm những sản phẩm đang có chương trình khuyến mãi lớn. Nếu là khách hàng may mắn, bạn sẽ mua được hàng hóa với giá ưu đãi.  Tuy nhiên, nếu không tỉnh táo, bạn có thể nhận "trái đắng" từ những sản phẩm KM.

Theo VTC