Sự việc xe máy kéo ô tô tưởng chừng là kì thú nhưng thực chất tiềm tàng không ít hiểm nguy khó ngờ.

Clip: Xe máy kéo ô tô, chuyện khó tin trên đường 

Nếu xe ô tô của bạn gặp nạn, phương tiện gì sẽ được bạn cầu cứu đầu tiên? Hầu hết trong số chúng ta sẽ nghĩ tới đáp án cậy nhờ một chiếc ô tô khác hoặc gọi xe cứu hộ.

Nhưng lại có người "táo bạo" hơn thế, dùng sức một chiếc xe máy để giải nguy cho việc xe hết dầu bằng cách nhờ nó kéo đi.

Việc tưởng chừng như hi hữu như vậy mới đây đã được đăng tải trên một diễn đàn mạng nổi tiếng chuyên về ô tô. Theo đó, chủ nhân chiếc xe máy nhỏ bé buộc một đầu dây vào đuôi xe, đầu còn lại sẽ được thắt nút bên phía ô tô và kéo nó đi.

Tất nhiên, với sự xuất hiện của việc lạ mắt như thế này, đoạn clip nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm của dân mạng. Người đơn thuần vào thể hiện thái độ ngạc nhiên trước hình ảnh xe máy kéo ô tô, kẻ thì tán thưởng cho "dũng cảm" của bác lái xe máy.

Tuy nhiên, bộ phần còn lại cho rằng việc làm này là vi phạm pháp luật, chẳng nên vui vẻ, cổ vũ hành động gây nguy hiểm như này. Vì rõ ràng, từ đoạn clip có thể thấy, chiếc xe máy khi phải kéo một vật nặng gấp nhiều lần trọng tải bản thân, nó liên tục chao đảo, gây nhiều khó khăn cho người cầm lái.

Ngoài ra, khó ai có thể lường trước được sự cố gì sẽ xảy ra trong trường hợp đầu buộc dây có vấn đề, nó không chỉ gây nguy hại cho người lái xe mà còn những phương tiện xung quanh.

Xét cho cùng, việc làm này ban đầu tưởng chừng như là một phát kiến hay nhưng thực chất lại vấp phải nhiều sự phản đối từ phía người xem. Cũng có nhiều ý kiến cho rằng, thay vì nhờ xe máy kéo như vậy, người tài xế có thể nhờ anh ta đi mua dầu hoặc gọi xe cứu hộ tới.

(Theo Thời đại)