Quách Beem là ca sĩ, vừa sáng tác nhạc với nhiều bản hit như: Đạo làm con, Hà Giang ơi...

Hà Giang ơi được ra đời năm 2018, là sản phẩm đầu tiên trong dự án âm nhạc phi lợi nhuận sáng tác ca khúc về 63 tỉnh thành Việt Nam của Quách Beem.

Cảnh sắc Hà Giang khiến Quách Beem say đắm. 

Không sinh ra ở Hà Giang nhưng nam nhạc sĩ chia sẻ "rất yêu mảnh đất này". Khi tới trao quà cho các em nhỏ, cảnh sắc nơi đây với đường đèo uốn lượn, bản làng cheo leo trên cao nguyên đá, nụ cười hồn nhiên của các bé là nguồn cảm hứng cho anh viết Hà Giang ơi.

Sau 5 năm viết tặng cho đất và người Hà Giang ca khúc này, Quách Beem mới trở lại quay MV.

“MV Hà Giang ơi được làm mới, đầu tư về âm nhạc, hình ảnh để gửi tặng đến khán giả và quảng bá đất nước, con người Việt Nam”, nhạc sĩ bày tỏ.

Hà Giang là vùng cao nguyên đá, địa hình hiểm trở, đất rộng người thưa… nên anh cùng ê-kíp phải làm việc liên tục 15 ngày để hoàn thành MV. Cả đoàn thức dậy từ 2h sáng di chuyển đến điểm quay, huy động hàng trăm diễn viên quần chúng là đồng bào dân tộc thiểu số.

MV huy động rất nhiều diễn viên quần chúng là đồng bào dân tộc thiểu số. 

Quách Beem cho hay, khó khăn nhất khi thực hiện quay tại Cột cờ Lũng Cú, sông Nho Quế, cao nguyên đá Đồng Văn... bởi địa hình hiểm trở. Nhưng muốn bắt trọn được vẻ đẹp hùng vĩ của nơi này để khơi dậy niềm tự hào dân tộc nên ê-kíp rất cố gắng ghi trọn các khung hình.

MV "Hà Giang ơi":