Cùng với Bộ Công an Việt Nam, hôm nay, trang web của cảnh sát hạt Essex cũng đã chính thức công bố danh sách 39 nạn nhân chết trên container xe tải ở Anh.

Theo danh sách danh tính chính thức được Ủy ban Nhận dạng do điều tra viên cấp cao Caroline Beasley-Murray phụ trách công bố, các nạn nhân đều là công dân Việt Nam, đến từ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế và Hải Phòng, ở độ tuổi từ 15-44.

Có 31 nạn nhân là nam giới và 8 nạn nhân còn lại là nữ.

Quá trình tham vấn đang diễn ra để bàn việc đưa thi thể những người đã chết về, chính phủ Việt Nam và chính phủ Anh đang phối hợp để làm việc này.

{keywords}
Thông báo cùa Cảnh sát Anh về danh tính 39 nạn nhân

Trợ lý Cảnh sát trưởng hạt Essex Tim Smith cho biết đây là quá trình rất quan trọng và cảnh sát đã làm việc rất tích cực để mang đến kết quả cho những gia đình đang lo lắng người thân của mình có thể là nạn nhân.

"Ưu tiên của chúng tôi luôn là xác định danh tính các nạn nhân, đảm bảo danh dự cho những người đã mất và hỗ trợ bạn bè và gia đình của nạn nhân.

Chúng tôi đã cố gắng để đảm bảo người thân của nạn nhân được thông báo và họ có thời gian để tiếp nhận thông tin bi kịch này trước khi chúng tôi công khai công bố danh tính", đại diện cảnh sát Essex nói.

Cảnh sát Anh đã phối hợp với Cục điều tra tội phạm quốc gia, Cơ quan Ngoại giao và các cơ quan hữu quan của Việt Nam để xác định danh tính và tìm được gia đình các nạn nhân.

Theo danh sách do Bộ Công an công bố tối nay, trong số 39 nạn nhân có 3 người ở Hải Phòng, 3 người tại Quảng Bình, 1 người tại Thừa Thiên Huế, 1 người tại Hải Dương, 21 người ở Nghệ An và Hà Tĩnh 10 người. 

Trần Thường

Bộ Công an công bố danh tính 39 nạn nhân người Việt chết trong container

Bộ Công an công bố danh tính 39 nạn nhân người Việt chết trong container

Tối nay, Bộ Công an vừa công bố danh sách 39 nạn nhân người Việt chết trong container tại Essex, Anh