Một nữ du khách Anh đã bị buộc tội quan hệ tình dục ngoài hôn nhân sau khi trình báo với cảnh sát tại Dubai về việc cô bị hai người đồng hương hãm hiếp.


Sky News đưa tin, nạn nhân (25 tuổi) đã bị hai người đàn ông tới từ Birmingham (Anh) lừa vào khách sạn rồi cưỡng hiếp trong kỳ nghỉ 5 ngày tại Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE).

{keywords}
Nữ du khách Anh đã bị cưỡng hiếp trong kỳ nghỉ 5 ngày tại Dubai. (Ảnh minh họa: Sky News)

Tuy nhiên, khi tới cơ quan chức năng trình báo về sự việc, cô lại bị cảnh sát bắt và tịch thu hộ chiếu, theo hãng luật Detained tại Dubai.

Hiện nữ du khách này đã được tại ngoại sau khi nộp 30.000 USD chi phí pháp lý nhưng có thể đối mặt với án tù nếu bị tòa kết tội.

Radha Stirling, tới từ hãng luật Detained, cho biết cách đối xử đối với các nạn nhân hiếp dâm tại UAE "rất đáng lo ngại".

"UAE có lịch sử lâu đời về việc trừng trị các nạn nhân bị cưỡng hiếp", cô nói thêm.

Theo Radha, cảnh sát thường thất bại trong việc phân biệt sự khác nhau giữa quan hệ tình dục ngoài hôn nhân và hành động hiếp dâm bạo lực. Các nạn nhân tới báo án với hy vọng tìm lại công lý nhưng cuối cùng họ lại bị truy tố.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Anh cho biết đang tìm cách hỗ trợ nữ du khách này và vẫn duy trì liên lạc với gia đình cô.

Sầm Hoa

Chiếc đĩa cổ bán giá hơn 1,7 tỷ

Một chiếc đĩa sứ họa tiết Rồng men màu lục được chế tác vào đời Chính Đức nhà Minh (khoảng 1506 – 1521) đã được bán với giá tới 62 ngàn Bảng Anh (tức trên 1 tỷ 718 triệu VND).

Vỏ bọc bất ngờ của căn cứ tình báo Mỹ

Căn cứ tình báo bí mật của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) ẩn mình trong một cao ốc chọc trời không có cửa sổ.

Xem câu cá bằng... bao cao su

Những chiếc bao cao su là sản phẩm kiểm soát sinh nở phổ biến nhất thế giới, nhưng ở Cuba, chúng còn được dùng để đánh bắt cá.