Cảnh sát Nhật cho biết, nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật có thể đã bắt giữ và đưa bé đi đâu đó.

Đài NHK dẫn tin từ cảnh sát cho hay, nghi phạm Shibuya Yasumasa có thể đã bắt giữ bé Lê Thị Nhật Linh và đưa đi nơi khác ngay sau khi bé ra khỏi nhà. Giả thuyết này được đưa ra vì dữ liệu ghi được từ các camera giám sát dọc con đường tới trường không có hình ảnh của bé và nghi phạm.

{keywords}

Theo cảnh sát, hôm 15/4, một người hàng xóm của nghi phạm cho biết, trong chiều 24/3 - ngày bé Linh mất tích, người ta không nhìn thấy 1 trong 2 xe ô tô của nghi phạm tại nơi giữ xe.

Cảnh sát cho rằng nghi phạm Shibuya có thể sử dụng xe này để chở thi thể, quần áo và những thứ khác của bé Linh. Cảnh sát đã thu giữ 2 xe ô tô của nghi phạm, gồm một chiếc 4 chỗ màu bạc một chiếc xe goòng màu đen, để tìm hiểu cụ thể.

Sáng 15/4, cảnh sát cũng lục soát nhà của nghi phạm để tìm những đồ vật chưa được phát hiện của bé Linh cũng như những thứ khác có liên quan tới vụ việc này. Đến giờ, nghi phạm Shibuya vẫn giữ im lặng.

{keywords}

Nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, hành nghề kinh doanh bất động sản. Người này từng là hội trưởng hội phụ huynh học sinh trường Tiểu học Mutsumi, trường bé Linh từng theo học. Nghi phạm sống tại một khu chung cư trước cửa ga Mutsumi trên tuyến Tobu Noda, cách nhà bé Linh 300m.

Theo hội bảo hộ học sinh thành phố Matsudo, gần như ngày nào Shibuya cũng tham gia giám sát các em nhỏ tới trường cho tới ngày mà bé Linh mất tích.

Hoài Linh

Bé gái Việt có thể bị bắt cóc ngay khi ra khỏi nhà

Bé gái Việt có thể bị bắt cóc ngay khi ra khỏi nhà

Hãng tin Kyodo hôm 28/3 dẫn nguồn tin từ các nhà điều tra cho biết bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh có vẻ như đã bị bắt cóc ngay sau khi rời khỏi nhà.

Bé gái Việt bị giết ở Nhật từng hoảng sợ sau khi thấy 'hung thủ'

Bé gái Việt bị giết ở Nhật từng hoảng sợ sau khi thấy 'hung thủ'

Bé gái 9 tuổi người Việt bị sát hại tại Chiba, Nhật Bản, từng nói với bạn hồi tháng trước đã nhìn thấy một người đáng nghi trên đường tới trường.

Tìm thấy nhiều vật dụng của bé gái Việt bị sát hại ở Nhật

Tìm thấy nhiều vật dụng của bé gái Việt bị sát hại ở Nhật

Cặp sách và một số vật dụng khác mà bé Lê Thị Nhật Linh mang theo vào ngày bị bắt cóc đã được tìm thấy ven sông Tone thuộc tỉnh Ibaraki hôm 28/3.

Hung thủ có thể biết rõ đường đi của bé gái Việt

Hung thủ có thể biết rõ đường đi của bé gái Việt

Cảnh sát Nhật nghi ngờ một người thông thạo tuyến đường từ nhà đến trường của Lê Thị Nhật Linh có thể liên quan tới cái chết của cô bé.