Hãng tin Kyodo hôm 28/3 dẫn nguồn tin từ các nhà điều tra cho biết bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh có vẻ như đã bị bắt cóc ngay sau khi rời khỏi nhà và bị sát hại trong khoảng thời gian từ sáng 24/3 tới tối 25/3.


Khi Nhật Linh (9 tuổi) được tìm thấy vào 6h45 sáng 26/3, thi thể của cô bé đã cứng, điều đó chứng tỏ là cô bé đã bị giết chết cách đó khá lâu.

{keywords}
Cảnh sát điều tra gần khu vực tìm thấy thi thể Nhật Linh. (Ảnh: Kyodo)

Cảnh sát tin rằng, thi thể nạn nhân đã bị ném xuống gần mương thoát nước tại Abiko, tỉnh Chiba, sau khi bị siết cổ tại một nơi khác vì không có dấu hiệu của một cuộc vật lộn trên bãi cỏ hiện trường, một nguồn tin điều tra nói với Kyodo.

Các nhà điều tra cũng cho biết, Nhật Linh có thể đã bị bắt cóc vài phút sau khi rời khỏi nhà ở thành phố Matsudo.

Những hình ảnh trích xuất từ camera giám sát quanh khu vực không cho thấy hình ảnh của cô bé vào ngày mà em biến mất. Nhật Linh được cho là sẽ tới trường, cách nhà khoảng 600m, vào 8h sáng nhưng hôm đó cô bé đã không có mặt ở trường.

NHK hôm 28/3 đưa tin, một trong số các bạn cùng lớp tháng trước nghe Nhật Linh kể rằng cô bé đã nhìn thấy một kẻ khả nghi trên đường đến trường vào hồi tháng 1 và điều đó khiến em sợ hãi.

Kể từ đó, Linh luôn đi qua những nơi đông người qua lại mỗi khi đến trường.

Sầm Hoa