Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cách đây ít phút cho biết, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka báo về, vào lúc 16h10 chiều nay (giờ Nhật Bản), cảnh sát tỉnh Osaka thông báo với Tổng lãnh sự quán rằng nghi phạm này bị bắt.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Tổng lãnh sự quán tiếp tục phối hợp, theo dõi chặt chẽ và triển khai các biện pháp bảo hộ công dân.

Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ gia đình nạn nhân các thủ tục hậu sự.

"Đây là sự việc hết sức đau lòng, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất và sẽ tiếp tục phối hợp với nhà chức trách sớm đưa vụ việc ra xét xử", người phát ngôn bày tỏ.

{keywords}
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Theo TTXVN tại Nhật Bản, nghi phạm 26 tuổi, tên Alberto, quốc tịch Cộng hòa Dominica, không nghề nghiệp, không nơi cư trú cố định.

Trước đó, chiều 3/8, Cảnh sát tỉnh Osaka đã có văn bản chính thức xác nhận về nhân thân của nạn nhân bị hành hung và sau đó bị đạp xuống sông tử vong ở tỉnh này.

Trong công văn gửi Tổng Lãnh sự quán Việt Nam, cảnh sát tỉnh Osaka cho biết nạn nhân là T.T.A, sinh ngày 15/9/1999, quốc tịch Việt Nam.

T.T.A bị hành hung và đẩy xuống sông lúc 20h20 ngày 2/8 tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (thuộc quận Chuo). Đội cứu hộ đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng anh không qua khỏi và qua đời vào lúc 21h21 ngày 2/8.

Tổng Lãnh sự quán sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản và các hội người Việt tại khu vực Kansai để thu thập thêm thông tin và triển khai công tác bảo hộ công dân kịp thời.

Thành Nam

Nhật nêu nguyên nhân tử vong của người Việt bị sát hại ở Osaka

Nhật nêu nguyên nhân tử vong của người Việt bị sát hại ở Osaka

Cảnh sát Nhật Bản hôm nay (4/8) đã cho biết kết quả khám nghiệm tử thi nam thanh niên người Việt bị hành hung rồi bị đẩy xuống sông ở Osaka.