Sáng 30/10, Công an TP.HCM chủ trì buổi thực hiện diễn tập nhiều tình huống liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự và cứu nạn cứu hộ, chữa cháy tòa nhà cao tầng. 
Mở màn sự kiện, các đoàn xe đặc chủng của CSCĐ có chức năng đa năng, xe bọc thép của CSCĐ có chức năng chiến đấu, chống khủng bố, bạo loạn và giải tán đám đông diễu hành qua lễ đài. 
Đoàn Cảnh sát cơ động Kỵ binh cũng xuất hiện tại đây. Lực lượng này có nhiệm vụ tuần tra, thực hiện cứu nạn, cứu hộ, kiểm soát và sẵn sàng xử lý các tình huống bạo loạn.
Ngoài diễu hành biểu dương lực lượng, hàng trăm cảnh sát đã đồng diễn một số tiết mục võ thuật với các bài võ sử dụng hai gậy và bài đồng diễn sử dụng một gậy cùng tấm chắn. 
Tiết mục dùng hai gậy đánh trả 8 người có hung khí. Với bài võ thuật này, cảnh sát cơ động sẽ ứng dụng vào điều kiện thực tế khi tuần tra truy bắt tội phạm, giải tán những kẻ chống đối.
Ngoài các màn trình diễn võ thuật, cảnh sát cơ động đặc nhiệm còn trổ tài các bài khí công như đặt hai thanh đao ngáng ngang bụng, đặt 5 viên gạch rồi dùng búa tạ công phá, dùng miệng kéo ôtô 4 tấn...
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên dùng ống nhòm để quan sát màn giả lập đọ súng của lực lượng chống khủng bố. Trong tình huống này, các lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Công an TP.HCM và Bộ tư lệnh CSCĐ phối hợp ngăn chặn, đánh bắt 2 ôtô, tấn công trấn áp, bắt giữ 15 đối tượng khủng bố tại một tòa nhà cao tầng, sử dụng máy bay của Bộ Quốc phòng để tiếp cận, giải cứu con tin. 
Hơn một tiếng sau, khi nhóm khủng bố đã bị khống chế hoàn toàn, hiện trường được rà soát bom mìn, lực lượng chức năng bắt đầu kiểm soát khu vực này.
Lực lượng cảnh sát PCCC và CHCN giải cứu "người dân" mắc kẹt bên trong khu vực "cháy nổ".
Những người đóng vai cư dân được cảnh sát giải cứu trong tòa chung cư đều là các cán bộ chiến sĩ của lực lượng công an. 
Lực lượng khám nghiệm gồm pháp y, các chuyên gia về súng, đạn, các chuyên gia về xây dựng... được huy động đến hiện trường. Đây là hoạt động điều tra trực tiếp, nơi phát hiện dấu vết của tội phạm để lại. Từ đó các vật chứng, tài liệu, đồ vật, dữ liệu điện tử khác liên quan được thu giữ để làm sáng tỏ các tình tiết đối với việc giải quyết vụ án.