XEM CLIP:

Sáng 29/6, tại quảng trường sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) tổ chức lễ trao giải Hội thi lái xe giỏi và an toàn trong lực lượng.

Ngoài trao giải cho các đội thi, đây cũng là buổi trình diễn kỹ năng dẫn đoàn, lái xe mô tô, ôtô với hơn 200 chiến sĩ tham gia. Đầu tiên là màn diễu hành, biểu dương lực lượng Cảnh sát giao thông với sự tham gia của hàng chục mô tô, ô tô chuyên dụng và hàng trăm cán bộ, chiến sỹ.

Mỗi mô tô dẫn đoàn gồm hai cảnh sát nam và nữ, chiến sỹ nam lái xe theo đội hình còn chiến sỹ nữ thực hiện các động tác phân luồng, chỉ huy giao thông. Đội hình chiến sỹ nữ cảnh sát dẫn đoàn đã tham gia dẫn nhiều kỳ, cuộc sự kiện quan trọng của đất nước.

Ngoài ra, các chiến sỹ Cảnh sát giao thông còn trình diễn các kỹ lái xe mô tô, ô tô điêu luyện.

Các tình huống nghiệp vụ giả định của các đơn vị thuộc Cục CSGT và các đơn vị địa phương cũng được biểu diễn tại buổi lễ. Trong đó, tình huống trấn áp nhóm đi ô tô lạng lách, cản trở đoàn xe ưu tiên là một trong nhiều tình huống có thật xảy ra trên đường làm nhiệm vụ của lực lượng CSGT.

Từ kết quả của Hội thi, Cục CSGT đúc rút kinh nghiệm, phổ biến, nhân rộng ra các đơn vị, địa phương trong công tác huấn luyện, đào tạo, sát hạch, cấp và quản lý giấy phép lái xe, chú trọng huấn luyện kỹ năng điều khiển phương tiện giao thông và kỹ năng xử lý tình huống nghiệp vụ trong công tác. 

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao giải cho 16 đội và cá nhân giành được thành tích xuất sắc nhất trong Hội thi lái xe giỏi và an toàn trong lực lượng CSGT năm 2022.

Chiến sỹ Cảnh sát giao thông tham gia màn diễu hành biểu dương lực lượng
Màn lái mô tô của 6 cảnh sát có thành tích tốt nhất trong Hội thi lái xe giỏi và an toàn
Màn trình diễn lái ôtô đi theo đường zích zắc với tốc độ cao của nhóm nam cảnh sát giao thông
Cảnh sát biểu diễn tình huống giả định trấn áp nhóm đi ôtô lạng lách, cản trở đoàn xe ưu tiên
Nhóm thanh niên không những lạng lách trước đoàn xe ưu tiên còn tấn công lực lượng làm nhiệm vụ
Bằng võ thuật, lực lượng CSGT đã trấn áp các đối tượng, bảo vệ an toàn cho đoàn
Những tình huống thanh niên gây rối tại chốt kiểm soát cũng được biểu diễn tại hội thi
Nữ chiến sỹ CSGT tay không khống chễ các đối tượng