Tại tỉnh Sơn La, xã Chiềng On thuộc huyện Yên Châu là một trong những địa phương vùng biên khó khăn, vừa trải qua đợt mưa lớn, lũ quét hồi tháng 6/2015. Trường Tiểu học Nà Cài trên địa bàn xã cũng là một trong những điểm phải hứng chịu nhiều thiệt hại nghiêm trọng. Điểm trường chỉ có 5 phòng học với 68 học sinh đều là người dân tộc thiểu số, cơ sở vật chất và điều kiện học tập thiếu thốn, xuống cấp.

Chia sẻ khó khăn với nhà trường, sau hơn hai tháng xây dựng, ngày 28/8, đoàn tình nguyện Canon trong chương trình “Canon – Vì thế hệ tương lai” đã trao tặng hai phòng học, hàng chục bộ bàn ghế cùng đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ học tập cần thiết, áo ấm mùa đông cho các học sinh.

Bên cạnh đó, tại lễ bàn giao phòng học, các tình nguyện viên của Canon cũng mang theo những chiếc máy ảnh để phổ biến kiến thức nhiếp ảnh cơ bản cho học sinh, tạo điều kiện cho các em được trải nghiệm, tự tay chụp các bức ảnh.

Thầy giáo Nguyễn Đức Thịnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nà Cài chia sẻ: Đa số học sinh của trường đều từ các gia đình dân tộc thiểu số khó khăn. Chỉ riêng việc đến lớp cũng đã không dễ dàng đối với bản thân và gia đình các em. Sự giúp đỡ của đoàn tình nguyện Canon đã góp phần giúp học sinh nhà trường vượt qua hoàn cảnh thiếu tốn, xua tan đi nỗi lo khi những cơn bão bất ngờ ập đến.

Theo đại diện Canon Marketing Việt Nam, sau Trường Tiểu học Nà Cài, Canon sẽ tổ chức nhiều chuyến đi tương tự để đồng hành và chắp cánh cho ước mơ đến trường của các học sinh còn đang gặp khó khăn tại Việt Nam.

"Canon – Vì thế hệ tương lai" là dự án góp phần cải thiện điều kiện học tập cho trẻ em nghèo trên khắp Việt Nam do Canon Marketing Việt Nam khởi xướng từ năm 2009. Đây là năm thứ 6 và Trường Tiểu học Nà Cài là điểm đến thứ 45 của dự án.

Một số hình ảnh tại lễ bàn giao phòng học do phóng viên ICTnews ghi lại sáng ngày 28/8: