Theo đại diện Canon Việt Nam, học sinh tại 6 trường tiểu học tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM sẽ tham gia chuỗi lớp học nhiếp ảnh do Canon tổ chức từ nay đến cuối tháng 10/2014.

Cụ thể, Hà Nội có trường Đoàn Thị Điểm và Nguyễn Trãi; TP. Hồ Chí Minh có trường Đinh Tiên Hoàng (Quận 1) và Trần Quốc Toàn (Quận 5); Đà Nẵng là trường Hoàng Du Khương và Bế Văn Đàn.

Theo ông Nick Yoshida, Giám đốc Điều hành Canon Marketing Việt Nam, trọng tâm của “Canon – Nhịp cầu nhiếp ảnh” nhằm giúp học sinh tiểu học rèn luyện kỹ năng, nuôi dưỡng tình yêu nhiếp ảnh, có cơ hội thực hành nhiều kỹ năng quan trọng như tư duy sáng tạo, khả năng quan sát và kỹ năng viết.

Sau khi được học các kiến thức cơ bản về máy ảnh, cách chụp, các em sẽ sử dụng chính những chiếc máy ảnh vừa tìm hiểu để chụp lại những khoảnh khắc của cuộc sống, đồng thời viết trực tiếp cảm nhận lên từng bức ảnh.

Các bức ảnh các em chụp sẽ được chọn lọc để trao đổi với ảnh chụp bởi học sinh đến từ các nước khác (năm nay là Nhật Bản, Malaysia), nhằm chỉa sẻ những trải nghiệm cuộc sống, về đất nước và văn hoá con người Việt Nam, góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa các nước trong khu vực.

Đây là năm thứ 3 Canon đưa “Nhịp cầu nhiếp ảnh” tới Việt Nam.

Một số hình ảnh tại sự kiện: