Phim Trại hoa đỏ diễn ra tại TP.HCM với sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám: Cao Thái Hà, Trâm Anh, Lê Quốc Nam,… Đây là dự án phim dài tập đầu tay của đạo diễn Victor Vũ, được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Di Li.

Với 8 tập phát sóng, Trại hoa đỏ được đạo diễn Victor Vũ và ê-kíp sản xuất đầu tư kinh phí lên đến cả triệu đô, phát độc quyền trên truyền hình K+ từ ngày 4/7 tới.

Có kinh nghiệm diễn xuất trong các cảnh nóng, Cao Thái Hà khẳng định "chưa bao giờ diễn cảnh nóng dễ đến thế" trong Trại hoa đỏ. Tâm sự với VietNamNet, người đẹp trải lòng: "Anh Victor luôn tính sẵn các góc quay, bối cảnh khi lên hình nên tôi có thể yên tâm diễn mà không sợ bị hớ hênh, phản cảm. Chưa bao giờ diễn cảnh nóng lại dễ dàng với tôi như thế". Ngoài ra, nữ diễn viên còn bật mí về một lần đọc kịch bản, cô nhập tâm và thấu hiểu cho hoàn cảnh nhân vật nên lập tức bật khóc.

Diễn viên Cao Thái Hà (đứng sát bên phải Victor Vũ) cùng các thành viên đoàn phim.

Là một đạo diễn thành công với nhiều dự án chuyển thể, Victor Vũ chia sẻ văn học luôn là nguồn cảm hứng cho anh trong quá trình sáng tạo: "Tôi là người rất thích đọc sách. Khi đọc một cuốn tiểu thuyết và nhận thấy nó được xây dựng tốt với cốt truyện hấp dẫn, tôi nghĩ ngay đến việc tìm những chất liệu điện ảnh để chuyển thể thành phim.

Tuy nhiên, không phải tiểu thuyết nào cũng có được điều đó. Khi đọc Trại hoa đỏ của nhà văn Di Li, tôi lập tức cảm nhận được chất liệu và mong muốn được chuyển thể nó sang ngôn ngữ điện ảnh. Là một người yêu thích văn học, nên khi có thể mang văn học vào điện ảnh, tôi tìm thấy nhiều nguồn cảm hứng và đam mê, đây cũng là lý do chính khiến tôi nhận lời làm dự án này".

Lần đầu hợp tác với Di Li - cây bút nổi danh trong thể loại tiểu thuyết trinh thám kinh dị, đạo diễn Victor Vũ thừa nhận áp lực: "Từ đầu, Di Li cho tôi và ê-kíp sự tự do trong việc sáng tạo kịch bản bộ phim. Với sự thành công và nổi tiếng của Di Li, bản thân tôi gặp không ít áp lực khi cân bằng giữa tinh thần của tiểu thuyết và hư cấu để tạo ra sự bất ngờ cho độc giả của Trại hoa đỏ".

Diễn viên trẻ Trâm Anh dù rất mong muốn được hợp tác cùng đạo diễn Victor Vũ nhưng cũng không tránh khỏi những lo lắng: "Từ trước đến nay, tôi luôn mong có được vai diễn trong phim của đạo diễn Victor Vũ. Nhưng khi nhận kịch bản vai diễn, ban đầu, tôi nghĩ mình không thể đảm nhiệm vì quá khó.

Trải qua 2 lần casting, tôi được ê-kíp thông báo có khả năng được chọn. Tôi nghĩ đạo diễn Victor Vũ nhìn ra được tố chất trong mình có sự đồng điệu nhân vật nên đã trao cơ hội quý giá này. Do đó, bất cứ giá nào, tôi cũng cố gắng hoàn thành vai diễn của mình".

Trâm Anh cho biết Trại hoa đỏ là một bước đệm trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

Chia sẻ với VietNamNet, diễn viên Trâm Anh bật mí về quá trình chuẩn bị cho vai diễn: "Tôi tìm xem các hình ảnh về người lên đồng để biết được khi ấy cơ thể họ như thế nào, biểu cảm gương mặt ra sao. Đến khi quay các cảnh tâm lý nặng, tôi tham khảo tư liệu về người bệnh tâm lý để thấu hiểu cách cư xử. Đây thực sự là một thử thách cho bản thân tôi khi lần đầu hóa thân vào nhân vật có tâm lý bất ổn như thế".

Quá trình quay hình tại Đà Lạt để lại trong Trâm Anh nhiều kỷ niệm khó quên. Cô kể: "Khi lên Đà Lạt quay hình, cơ thể tôi chưa kịp thích nghi nên dễ gặp phải vấn đề sức khỏe như trào ngược dạ dày, viêm đường tiểu. Trong không gian lạnh của Đà Lạt, mỗi buổi sáng khi bắt đầu cảnh quay, gió thổi kèm nhiệt độ thấp khiến cơ thể tôi không thể chịu được nên miệng lắp bắp, gây khó khăn cho việc diễn thoại. Tôi phải cố gắng giữ ấm cơ thể rồi mới trở lại quay và cố gắng hoàn thành vai diễn của mình".

Nhận kịch bản Trại hoa đỏ sau 8 lần chỉnh sửa, diễn viên Quốc Huy nhận thấy được sự chỉn chu, kỹ lưỡng của ê-kíp trong từng câu thoại, từng tình tiết nên cảm thấy vô cùng áp lực. "Qua quá trình làm việc với anh Victor và biên kịch Đức Nguyễn, Trâm Anh và Cao Thái Hà, tôi như sống theo cuộc đời của nhân vật. Hết cảnh quay, về nhà, ăn hay ngủ tôi đều đặt mình trong nhân vật để có thể nhập vai một cách tốt nhất. May mắn cho tôi khi những ngày đầu ra phim trường, tôi được diễn những phân cảnh không thoại. Đây là cơ hội tôi tiếp cận và ngấm nhân vật dần dần. Đến ngày quay thứ 3, tôi bắt đầu thoại thì nhân vật đã ở sẵn trong người mình", Quốc Huy trải lòng.

Chia sẻ về cơ duyên đến với Trại hoa đỏ, diễn viên Lê Quốc Nam bộc bạch: "Với nhiều năm làm nghề, khi nhận một dự án nào đó, tôi luôn toàn tâm thực hiện. Nhưng với Trại hoa đỏ là một dự án có nhiều điều mới lạ. Lần đầu tiên tôi nhận phim mà không hề biết qua kịch bản. Tôi chỉ biết đây là dự án của đạo diễn Victor Vũ. Đến khi nhận lời tham gia, tôi thấy mình như một diễn viên mới với nhiều điều cần học hỏi".

Lê Quốc Nam khẳng định: "Trước đây, với mấy chục năm trong nghề, tôi nghĩ mình đã đủ hiểu biết về cách làm phim. Nhưng "đi một ngày đàng, học một sàng khôn", cách làm việc của đạo diễn Victor Vũ khiến tôi phải học hỏi. Nếu như tất cả diễn viên của Việt Nam đều được làm việc với Victor Vũ hoặc Việt Nam có thêm nhiều đạo diễn như Victor, thì nền điện ảnh sẽ phát triển nhanh hơn một chút".

Lê Quốc Nam (ngoài cùng, bên phải) như một diễn viên mới khi tham gia Trại hoa đỏ.

Dù mới lấn sân vào lĩnh vực diễn xuất, Lê Xuân Tiền tìm được cho mình vai diễn đúng với đam mê thuở bé. Anh nói: ''Tham gia vào vai cảnh sát trong Trại hoa đỏ là một sự trùng hợp và may mắn. Ngày nhỏ, tôi hay xem phim trinh thám, điều tra phá án. Những hình ảnh ấy đọng lại trong tôi nên thời đi học, tôi thích mua đồ chơi súng ống để có thể hóa vai vào nhân vật. Do đó, khi được trao cơ hội lần này, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt vai diễn của mình".

Trại hoa đỏ thuộc thể loại trinh thám, xoay quanh chuyến nghỉ dưỡng của đôi tình nhân sắp cưới. Lưu (Quốc Huy) - doanh nhân lĩnh vực du lịch đưa Vỹ (Trâm Anh) - vợ chưa cưới và con trai riêng của cô đến Trại hoa đỏ để giám sát xây dựng khu nghỉ dưỡng. Từ lúc đặt chân đến đây, Vỹ liên tục nằm mơ thấy ác mộng, đồng thời bị quấy phá bởi nhiều hiện tượng kỳ lạ. Một ngày nọ, một xác chết nổi lên giữa hồ khiến những người có mặt trong khu Trại hoa đỏ đều trở thành nghi phạm...

Trúc Thy