Trailer chính thức của Trại Hoa Đỏ tiết lộ nhiều tình tiết gây thót tim cùng bối cảnh được đầu tư công phu của bộ phim do đạo diễn Victor Vũ dày công chuẩn bị trong gần 2 năm kể từ khi bắt đầu nhận dự án.

Bộ phim là tác phẩm dài tập hiếm hoi của màn ảnh Việt khai thác đề tài trinh thám lồng ghép thêm các yếu tố kinh dị, bí ẩn. Trailer chính thức vừa ra mắt tiết lộ một phần nội dung phim. Trong đó, nữ diễn viên Trâm Anh đảm nhận vai Vỹ - một người mẹ đơn thân, cùng cậu con trai tên Bảo và chồng sắp cưới tên Lưu (Quốc Huy đóng) lên Trại Hoa Đỏ nghỉ dưỡng với mong muốn chữa lành căn bệnh lạ gây ảnh hưởng đến đời sống yêu đương của cô. 

Cảnh nóng trong phim. 

Tuy vậy, kể từ khi bước chân tới Trại Hoa Đỏ, chưa giây phút nào Vỹ được yên khi liên tiếp xuất hiện những hình ảnh ghê rợn cùng sự soi mói của những người đang sống nơi đây. Trên nền câu chuyện đầy bí ẩn vang lên giọng ca đẫm chất ma mị của Bùi Lan Hương càng khiến những phân đoạn đầu tiên trong Trại Hoa Đỏ trở nên kịch tính. 

Bộ phim được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Di Li, một trong những cây bút thể loại trinh thám bí ẩn nổi tiếng trên văn đàn Việt Nam, rất được độc giả trẻ yêu thích. Trại Hoa Đỏ cũng là tiểu thuyết đầu tay của Di Li, đồng thời là tác phẩm đầu tiên của cô được chuyển thể thành phim dài tập.

Đạo diễn Victor Vũ tại bối cảnh phim. 

Đạo diễn Victor Vũ cho biết, khi nhận lời mời làm dự án Trại Hoa Đỏ, ban đầu anh cũng khá lo lắng do trước đây chưa bao giờ thực hiện series dài tập. Nhưng, ngay sau khi đọc hết tiểu thuyết gốc của nhà văn Di Li, Victor Vũ đã lập tức bị thu hút. Anh cho biết, tác phẩm có một màu sắc mới lạ và hấp dẫn, mang không khí huyền bí và đặc biệt là chứa đựng những tình tiết rất gần gũi với đời sống văn hoá tinh thần người Việt. Điều đó khiến anh tràn đầy cảm hứng và đã quyết định nhận lời đạo diễn Trại Hoa Đỏ.

"Với tôi, 8 tập phim Trại Hoa Đỏ chính là 8 bộ phim điện ảnh thu nhỏ, từ quá trình chuẩn bị đến thực hiện không khác gì quy trình quay phim điện ảnh. Chỉ là 8 tập thì thời gian quay sẽ dài hơn, dự án này tôi chuẩn bị mất gần 2 năm", Victor Vũ chia sẻ. Giai đoạn tốn nhiều thời gian nhất nằm ở khâu viết kịch bản. Victor Vũ cho biết, anh và các biên kịch đã phải viết đi viết lại rất nhiều lần, thậm chí từng phải “buông” một thời gian mới có thể tìm lại nguồn cảm hứng để tiếp tục hoàn thiện, tạo ra kịch bản ưng ý nhất. 

Bên cạnh đó, quá trình tìm kiếm, khảo sát bối cảnh cũng cực kỳ phức tạp. Với Victor Vũ, bối cảnh Trại Hoa Đỏ không khác gì một nhân vật chính trong phim. Để dựng lên không gian của một Trại Hoa Đỏ như mong đợi, anh cùng cả ekip đã dành ra hàng tháng trời chọn lựa cũng như tính toán kỹ lưỡng để có sự kết nối phù hợp về góc quay và nội dung. Ngoài kịch bản, yếu tố khiến khán giả tò mò không kém chính là sự xuất hiện của nàng thơ mới trong vai nữ chính Vỹ, diễn viên Trâm Anh. 

Nữ chính Trâm Anh The Face. 

Được biết, nhân vật Vỹ là vai diễn phải casting nhiều nhất vì sự phức tạp trong diễn biến tâm lý xuyên suốt 8 tập phim. Chia sẻ về lý do chọn Trâm Anh, Victor Vũ nhấn mạnh "quan trọng nhất là diễn viên hợp vai". Theo anh, Trâm Anh có những nét rất giống với những gì mình đã hình dung về Vỹ từ lúc bắt đầu dự án. Không chỉ có vẻ ngoài xinh đẹp đằm thắm, Trâm Anh còn có khả năng diễn xuất một cách rất bản năng và tự nhiên. Đây chính là hai yếu tố quan trọng nhất khiến Victor Vũ tin tưởng giao vai diễn nặng ký này cho Trâm Anh, dù cô là một tân binh trong làng diễn xuất. 

Chuyện phim diễn ra tại Trại Hoa Đỏ - từng là nơi gia tộc họ Quách một thời hưởng thụ sự hưng thịnh của mình trước khi trở nên suy tàn với những người kế thừa chỉ biết ăn, không biết làm. Dần dà, đồn điền trù phú ấy chỉ còn lại tàn dư của một thời huy hoàng. Lưu (Quốc Huy), một doanh nhân trẻ trong lĩnh vực du lịch đã thuê lại đất của Trại Hoa Đỏ để thử nghiệm một loại hình lưu trú mới. Lưu đưa theo Vỹ (Trâm Anh), vợ sắp cưới và con riêng của Vỹ là bé Bảo (Minh Anh) đến Trại Hoa Đỏ để nghỉ dưỡng, kết hợp kiểm tra công trình. 

Cảnh phim rùng rợn có sự xuất hiện của Cao Thái Hà. 


Đáng buồn là chẳng có bình yên nào chờ đợi họ ở đó. Kể từ lúc đặt chân đến Trại Hoa Đỏ, Vỹ liên tục bị quấy phá bởi những hiện tượng kỳ lạ. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn với cặp đôi mới đến khi vài ngày sau, một thi thể nổi lên trên mặt hồ và ai trong khu Trại cũng có khả năng là thủ phạm. Trailer đầu tiên của phim cũng hé lộ tạo hình nhân vật bí ẩn của Cao Thái Hà khi cô xuất hiện trong những hoàn cảnh bí hiểm, thậm chí ra tay với Vỹ.

8 tập phim Trại Hoa Đỏ lên sóng vào 20h thứ 2 hàng tuần từ 4/7 trên kênh K+Cine.

Quỳnh An