Chia sẻ với VietNamNet, Cao Thái Sơn cho biết ca khúc Tất cả hoặc không là gì cả do Đông Thiên Đức sáng tác đã được anh mua bản quyền vĩnh viễn trên toàn lãnh thổ Việt Nam và toàn cầu. Nam ca sĩ chỉ cho phép các ca sĩ cover trên các nền tảng mạng xã hội và không được quyền biểu diễn, phân phối… vì mục đích thương mại.

Nam Em trình diễn ca khúc mới của Cao Thái Sơn không xin phép. 

Tuy nhiên, Cao Thái Sơn ghi nhận nhiều trường hợp vi phạm trong gần 1 tháng qua. Ngày 1/10, Nam Em biểu diễn ca khúc này trong đêm nhạc cá nhân tại một phòng trà. 

"Ê-kíp của tôi đã làm việc với phía đơn vị tổ chức yêu cầu tháo gỡ. Họ sau đó cũng liên hệ lại và có thiện chí khắc phục lỗi. Tôi mong các bạn ca sĩ trẻ tôn trọng cuộc chơi công bằng để tránh những chuyện không vui", anh chia sẻ. 

Theo Cao Thái Sơn, đến hiện tại anh chưa nhận được phản hồi xin lỗi từ Nam Em song cũng ghi nhận hướng giải quyết của đơn vị tổ chức và đồng ý bỏ qua vụ việc. 

Cao Thái Sơn muốn nâng cao ý thức bảo vệ bản quyền âm nhạc. 

Trước đó, Cao Thái Sơn cũng từng báo cáo bản quyền bản cover ca khúc trên của Aki Khoa. Trước khi bị gỡ, bản cover hút gần 1 triệu lượt xem, lọt top thịnh hành sau vài ngày ra mắt.

Aki Khoa phản hồi do thiếu kinh nghiệm về vấn đề bản quyền, dẫn đến thiếu sót. Ca sĩ đã đến gặp trực tiếp Cao Thái Sơn và gửi lời xin lỗi.

"Một sản phẩm đầu tư tiền tỷ và cả chất xám do đó khi bị xâm phạm buộc chúng tôi phải lên tiếng. Tôi muốn nâng cao ý thức bảo vệ bản quyền, sở hữu trí tuệ - điều không xa lạ nhưng vẫn chưa được coi trọng trong làng nhạc hiện nay", anh nói. 

Đầu tháng 9, Cao Thái Sơn trở lại đường đua âm nhạc với Tất cả hoặc không là gì cả. Sau 3 tuần phát hành, MV đạt 5,6 triệu lượt xem, từng đứng đầu bảng xếp hạng Thịnh hành của YouTube, vượt nhiều đối thủ như Jack, Hiền Hồ, Tăng Phúc...

'Tất cả hoặc không là gì cả' cứu sự nghiệp của Cao Thái Sơn sau ồn ào 'mất hit'. 

Ca khúc tiếp tục khai thác mô-típ quen thuộc: ca từ đơn giản, giai điệu bắt tai với chất nhạc ballad. Nội dung viết về tình yêu nhưng không hồn nhiên, trong sáng mà có phần trải đời và cay đắng. Cao Thái Sơn khoe được chất giọng cảm xúc, nội lực ở những đoạn cao trào nhưng cũng tiết chế, nhẹ nhàng. 

Đây là sản phẩm đánh dấu sự trở lại chính thức của Cao Thái Sơn sau thời gian loay hoay vì loạt hit đình đám một thời như: Con đường mưa, Pha lê tím, Bình yên nhé, Yêu thương quay về... bị Nathan Lee bất ngờ chi tiền mua bản quyền. 

Trích MV 'Tất cả hoặc không là gì cả' của Cao Thái Sơn