Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thông tin Nathan Lee mua độc quyền các ca khúc Con đường mưa, Pha lê tím, Tình yêu trở lại  Cầu vồng sau mưa hiệu lực vô thời hạn và trên mọi lãnh thổ. Trước đó, Nathan Lee đã mua độc quyền biểu diễn 4 bài trên từ Nguyễn Văn Chung để để đầu tư phái sinh phiên bản mới. Nhạc sĩ này đồng ý với điều kiện không làm ảnh hưởng các bản audio, MV cũ đã phát hành trên Internet.

{keywords}
Ồn ào Nathan Lee mua độc quyền hit cũ của Cao Thái Sơn chấm dứt.

Hôm 25/5, Cao Thái Sơn đã liên hệ Nguyễn Văn Chung để hỏi về quyền biểu diễn những ca khúc này ở Mỹ và các nước châu Âu. Nhạc sĩ cho biết Cao Thái Sơn phải mua quyền biểu diễn tại nước ngoài vì hợp đồng độc quyền giữa anh và Nathan Lee chỉ có hiệu lực trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Anh để Cao Thái Sơn đề xuất mức chi phí hợp lý. Cao Thái Sơn trả lời: "Thôi không cần nữa! Để khi nào hết hạn rồi tớ tính lại".

Đáng lưu ý, Cao Thái Sơn không mua quyền biểu diễn 4 ca khúc hit cũ ở phạm vi ngoài lãnh thổ Việt Nam nhưng đăng đàn nêu quan điểm: "Tôi tôn trọng quyền tác giả. Dù không ảnh hưởng tới việc các nước khác nhưng tôi vẫn nhường lại quyền sử dụng cho người khác. Các fan yên tâm là không bao giờ có chuyện vĩnh viễn nhé. Sau này, các bạn muốn nghe tôi sẽ mua lại bản quyền và hát lại phiên bản mới toanh luôn sau 1 năm nữa".

Ngày 26/5, Nathan Lee chính thức mua độc quyền các ca khúc Con đường mưa, Pha lê tím, Tình yêu trở lại Cầu vồng sau mưa hiệu lực vô thời hạn và trên mọi lãnh thổ. Đôi bên đã thỏa thuận chi phí, Nathan Lee sẽ trả phí gia hạn hàng năm và chia sẻ lợi nhuận từ sản phẩm phát hành trên các nền tảng số. Các sản phẩm này cũng được các đơn vị khác sử dụng và Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam sẽ thu phí như bình thường. 

{keywords}
Nathan Lee tiết lộ sẽ phối giao hưởng ca khúc 'Con đường mưa'.

Đồng nghĩa khi nào Nathan Lee còn trả phí gia hạn độc quyền, Cao Thái Sơn sẽ không thể trình diễn 4 bài hit cũ của mình ở Việt Nam, Mỹ hay bất cứ lãnh thổ nào trên thế giới. Dù vậy các sản phẩm hiện lưu hành của Cao Thái Sơn như audio, MV đều không bị ảnh hưởng gì.

Nguyễn Văn Chung nói: "Đối với tôi, cuộc chiến của 2 bên không quan trọng bằng mục tiêu của tôi. Tôi chỉ làm đúng luật, thoả thuận và những gì tốt nhất cho âm nhạc của mình". Về chỉ trích "tham tiền bỏ bạn" trước đó, anh nói thêm: "Đây là bằng chứng chứng tỏ những bài hát của tôi không phải là vũ khí để 2 cá nhân gây chiến với nhau. Đây là khởi đầu cho việc sử dụng tác phẩm một cách chuyên nghiệp, có ý thức tôn trọng bản quyền và tôn trọng tác giả". 

MV 'Con đường mưa' của Cao Thái Sơn

Cẩm Loan 

Luật sư nói về vụ Nathan Lee mua độc quyền hit cũ của Cao Thái Sơn

Luật sư nói về vụ Nathan Lee mua độc quyền hit cũ của Cao Thái Sơn

"Vậy hết hạn hợp đồng, Cao Thái Sơn với lý do gì mà muốn sử dụng tác phẩm trả mức phí sử dụng bình thường để hưởng được quyền như đang độc quyền tác phẩm?", luật sư Hồ Thị Diễm Phúc nhận định.