Ghi nhận của VietNamNet ngay tại đầu tuyến cao tốc (hướng Hà Nội – Hải Phòng) các nhà cung cấp dịch vụ ETC đã bố trí nhân viên dán thẻ, nạp tiền cho những phương tiện chưa sử dụng dịch vụ ETC đi vào cao tốc.
Tại trạm thu phí đầu Hà Nội, các phương tiện lưu thông qua nhanh chóng, không có "sự cố" nào xảy ra.
Tuy nhiên, tại trạm thu phí, đầu giờ sáng nay vẫn có 3 trường hợp phương tiện đã dán thẻ nhưng cố tình không nạp tiền. Những xe này nhanh chóng được yêu cầu quay đầu xe ra khỏi cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Để đảm bảo cho hoạt động thu phí tự động, Cục CSGT (C08) đã bố trí lực lượng trước trạm thu phí để phân làn, hướng dẫn cho các xe lưu thông vào các làn thu phí thuận tiện.
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đến chiều 31/5 số xe dán thẻ thu phí tự động sử dụng dịch vụ ETC tại cao tốc Hà Nội - Hải phòng đã tăng lên 75%. Số lượng sử dụng dịch vụ ETC tăng nhanh sau khi Chính phủ có chủ trương thí điểm thu phí tự động không dừng tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
"Người dân và doanh nghiệp đã nhận thức được sự thuận tiện, văn minh từ dịch vụ ETC nên đồng thuận rất cao", ông Huyện nói.
Tổng cục trưởng Đường bộ thông tin thêm, khi thực hiện thí điểm thu phí tự động, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng vẫn bố trí 2 làn hỗn hợp để xử lý các sự cố xe hết tiền, lỗi thẻ….
Nhà đầu tư cao tốc (VIDIFI) và lực lượng chức năng kiên quyết từ chối phục vụ với những xe không dán thẻ, hoặc hết tiền cố tình không nạp. Những trường hợp này sẽ phải quay đầu ra khỏi cao tốc. Trường hợp cố tình chống đối sẽ bị xử phạt theo quy định.
Được biết, ngày thường, trung bình cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có khoảng 45.000 phương tiện lưu thông trên tuyến, ngày cuối tuần khoảng 55.000 phương tiện.
Việc tuyến đường chỉ thu phí tự động sẽ góp phần hạn chế tối đa ùn tắc trên tuyến, nhất là vào những ngày cuối tuần, lễ, Tết.
Vũ Điệp