Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ùn tắc trong ngày đầu khánh thành, hướng từ Đồng Nai đi Bình Thuận. Ảnh: CAND

Ngày 3/5, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, ngành du lịch địa phương đón và phục vụ khoảng 160.000 lượt khách tham quan lưu trú, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái (năm 2022 khoảng 80.000 lượt khách).

Lượng khách du lịch nội địa là chủ yếu, đến từ các tỉnh, thành như TP.HCM, Lâm Đồng, Bình Dương, Đồng Nai...

Theo thống kê của Phòng Quản lý du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịchBình Thuận, công suất phòng bình quân trong dịp lễ đạt 70 - 90%, doanh thu ước khoảng 230 tỷ đồng.Đặc biệt, lượng khách du lịch đến Bình Thuận tập trung đông trong 3 ngày cao điểm từ 29/4 - 1/5.

Kỳ lễ năm nay, Đảo Phú Quý là một trong những điểm đến được đông đảo du khách lựa chọn nghỉ dưỡng, trải nghiệm bởi thời tiết trên đảo khá thuận lợi, biển êm, nắng đẹp nên đã thu hút hàng ngàn lượt đến.

Du khách tham quan đảo Phú Quý. Ảnh: B.D
Các bạn trẻ trải nghiệm đảo Phú Quý. Ảnh: M.T

Theo đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịchtỉnh Bình Thuận,kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày, cùng với việc tuyến đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây được thông xe giúplượng du khách đến Bình Thuận tăng cao, chủ yếu theo gia đình, nhóm bạn bè và khách lẻ di chuyển bằng phương tiện xe cá nhân.

Ngay ngày nghỉ đầu tiên, nhiều du khách đã háo hức di chuyển trên đường cao tốc dẫn đến việc kẹt xe ở các nút vào, ra khi phương tiện tập trung di chuyển đông.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây thông xe, giúp người dân rút ngắn hành trình từ TP HCM đến Phan Thiết còn khoảng 2 giờ so với 4 đến 5 giờ giờ theo lộ trình Quốc lộ 1A. Tuyến đường cũng được kỳ vọng mở ra cơ hội bứt phá cho du lịch, kinh tế xã hội, bất động sản của tỉnh Bình Thuận và khu vực.

Du khách và người dân địa phương tham gia lễ hội thả diều trên bãi biển Phan Thiết, chiều 1/5. Ảnh: Đ.P

Để thu hút du khách, năm nay tỉnh Bình Thuận cũng đã tổ chức nhiều hoạt động phong vui chơi, giải trí như lễ hội thả diều, lướt ván diều, trải nghiệm cùng ngư dân kéo lưới cá, các môn thể thao trên biển…