Ward (trái) được cho làm con nuôi khi còn là một đứa trẻ sơ sinh, trong khiMcLaughlin (phải) sống với mẹ ruột trong 3 năm trước khi được nhận nuôi.

Diane Ward, 58 tuổi, sống ở Uffculme, Vương quốc Anh, được nhận làm con nuôi từ khi còn nhỏ.

Sinh ra ở Michigan (Mỹ), một tiểu bang đã niêm phong hồ sơ nhận con nuôi, cô chỉ biết tên của mẹ mình. Điều này khá phổ biến và cô được cho biết mình là con một.

Lúc đầu, Ward giúp chồng - một người cũng là con nuôi - tìm kiếm gia đình ruột thịt của anh, rồi sau đó cô cũng mua bộ xét nghiệm DNA MyHeritage vào tháng 12/2020.

Ward chỉ biết tên mẹ ruột trong hồ sơ nhận con nuôi đã được niêm phong, còn McLaughlin lớn lên chỉ với một bức ảnh của mẹ ruột.

Sau khi gửi mẫu của mình, vài tháng sau, Ward nhận được kết quả đó cho thấy cô có một người em họ tiềm năng, người mà cô đã nhắn tin qua trang web, mong muốn tìm hiểu thêm. Sau đó, người em họ nói với Ward điều cô ấy mong đợi: cô có thể có một em gái.

Mary McLaughlin, 55 tuổi, sống ở Paragould, bang Arkansas, nhưng cũng sinh ra ở Michigan (Mỹ). Cô được nuôi dưỡng bởi mẹ ruột của mình trong 3 năm đầu trước khi bà qua đời vì ung thư vú. Sau đó, cô được đưa đi làm con nuôi.

McLaughlin cũng được cho biết, cô là con một và chỉ có một bức ảnh của mẹ để kết nối cô với gia đình.

Diane Ward (trái), 58 tuổi và Mary McLaughlin, 55 tuổi, cuối cùng đã đoàn tụ sau nhiều năm xa cách. Ward (trên) và McLaughlin (dưới) khi còn nhỏ. 

Ward và McLaughlin đều lớn lên với khao khát tìm kiếm mối liên hệ với gia đình ruột thịt của mình, vì thế cả hai rất vui mừng khi có một cuộc gọi video để gặp gỡ. Trong cuộc gọi video, McLaughlin ngay lập tức thấy sự giống nhau giữa Ward và người mẹ quá cố của cô.

“Nó giống như tôi đã tìm thấy chân còn lại của mình. Khi tôi nói chuyện với cô ấy trên Zoom lần đầu tiên, đó là một cảm giác khó tin”.

“Chồng cô ấy tình cờ đi ngang qua và anh ấy nói ‘Đúng, đó là em gái của em’. Chúng tôi cũng có tính cách giống nhau nữa”.

Sau cuộc gọi, McLaughlin cũng đã mua một bộ DNA từ MyHeritage, điều này xác nhận rằng hai người thực tế là chị em cùng mẹ khác cha. Ward thậm chí còn phát hiện ra rằng, có thời kỳ, cô sống cách em gái và mẹ mình chỉ vài dãy nhà.

Hai chị em bắt đầu nói chuyện với nhau mỗi ngày và cuối cùng đã gặp trực tiếp lần đầu tiên tại một ngôi nhà trên bãi biển ở Bắc Carolina, Mỹ. Ward nói: “Chúng tôi đã đi tắm biển, tắm nắng và tán chuyện cả ngày”, Ward nói. 

 Hai người có một mối liên kết ngay lập tức, họ gọi đó là “tình yêu sét đánh”. 

Đăng Dương (Theo New York Post)