Tối 20/7, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Hùng Vương về một trường hợp cấp cứu vì tai biến y khoa. Ca bệnh có liên quan đến phòng khám tư ở quận 10, TP.HCM.

Bệnh nhân là chị C.T.P.N, đến phòng khám trên lúc 10h ngày 15/7 để phá thai. Sau khi có kết quả siêu âm, chẩn đoán thai khoảng 22 tuần, chị N. lưu lại phòng khám.

Đến 17h ngày 16/7, chị N. được thực hiện nạo hút thai. Sau đó, người bệnh mệt, đau bụng, ra máu âm đạo nhiều. Nhân viên phòng khám đã đưa chị N. đến Bệnh viện Hùng Vương bằng xe taxi.

Tại đây, bệnh nhân N. được cấp cứu kịp thời. Tình trạng sức khỏe đã ổn định. Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang tiếp tục xác minh và làm rõ vụ việc.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ xử lý theo quy định của pháp luật đối với các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh. Đặc biệt, xử lý nghiêm đối với các cơ sở hoạt động quá phạm vi chuyên môn gây tai biến cho bệnh nhân.

Ngoài ra, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện phải báo cáo khi tiếp nhận trường hợp cấp cứu do tai biến sau khi thực hiện dịch vụ khám chữa bệnh tại các cơ sở và phòng khám tư nhân.

Sở Y tế TP cũng khuyến cáo người dân phải tìm hiểu và lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để được điều trị bệnh an toàn, hiệu quả. Khi phát hiện các cơ sở có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực y tế, người dân cần báo ngay về Sở Y tế hoặc chính quyền địa phương để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật.

Ba chị em giấu gia đình đến viện 'cầu cứu' bác sĩ

Ba chị em giấu gia đình đến viện 'cầu cứu' bác sĩ

Ba chị em ở Nghệ An rủ nhau đi tiêm filler để có dáng tai Phật, ngực đầy và bàn tay trắng thon mịn màng, hết gân guốc. Sau hai năm, họ giấu gia đình, vượt 300km ra Hà Nội đến bệnh viện cầu cứu bác sĩ vì bị biến chứng.