Trước đó, vào hồi 13h40 ngày 18/4, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải) nhận được thông tin từ thuyền trưởng tàu Nea Elpis, quốc tịch Bahamas về việc có 1 thuyền viên tên Laride Jerry Abapo (thủy thủ, quốc tịch Philippines) bị tai nạn lao động, khiến chảy máu vùng tai và mũi, sưng vùng đầu, mắt phải.

Lực lượng chức năng đưa thuyền viên bị tai nạn sang tàu SAR 413, vào bờ tiếp tục cấp cứu. Ảnh: T.P.


Tàu này trên đường hành trình từ Trung Quốc đến Singapore, khi đến vị trí cách mũi Vũng Tàu khoảng 245 hải lý về hướng Đông - Đông Bắc, thuyền trưởng yêu cầu được hỗ trợ y tế và đưa thuyền viên bị nạn về bờ cấp cứu khẩn cấp.
Ngay khi nhận thông tin, Trung tâm đã đề nghị Đài Thông tin duyên hải TP HCM liên hệ với tàu để kết nối tư vấn y tế ban đầu cho thuyền viên gặp nạn, đồng thời yêu cầu tàu chuyển hướng khẩn cấp về Vũng Tàu để được hỗ trợ. 

Buổi bàn giao thuyền viên tàu Nea Elpis cho các cơ quan chức năng. Ảnh: T.P.


Trước tình huống khẩn cấp có khả năng nguy hiểm đến tính mạng của thuyền viên,  thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn, Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm đã điều động tàu chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn SAR 413 thường trực tại Vũng Tàu đi cứu nạn khẩn cấp. Tham gia cùng tàu SAR 413, có bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện Vũng Tàu.

Đến 3h45 hôm nay, tàu chuyên dụng SAR 413 của Trung tâm đã tiếp cận tàu Nea Elpis và tiến hành sơ cấp cứu ban đầu cho nạn nhân. Sau đó, đưa vào bờ bàn giao cho các cơ quan chức năng để chuyển về Bệnh viện Vũng Tàu tiếp tục cấp cứu, điều trị.